Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFARK Invest ของ Cathie Wood โละขายหุ้น Coinbase ส่วนใหญ่ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมเมื่อราคาสูงขึ้น

ARK Invest ของ Cathie Wood โละขายหุ้น Coinbase ส่วนใหญ่ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมเมื่อราคาสูงขึ้น

ARK ขายหุ้น Coinbase (COIN) อย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา วันศุกร์ถือเป็นการขายครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม โดยขายหุ้นไป 480,000 หุ้น มูลค่า $50.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ณ ราคาตอนนั้น 

ARK Invest ของ Cathie Wood ขายหุ้น Coinbase (COIN) ของตลาดซื้อขายคริปโตอีก 335,860 หุ้น เมื่อวันศุกร์ ถือเป็นการขายครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม

ARK โละหุ้น COIN จากกองทุน ETF จากสามกอง ส่วนใหญ่มาจาก Innovation ETF (ARKK) โดยขายหุ้นไปทำรายได้ $49.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 

บริษัทจัดการลงทุนในเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก รัฐฟลอริดานี้ ได้ขายหุ้น Coinbase อย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากราคาหุ้นขึ้นพร้อมด้วยราคา Bitcoin ทะยานขึ้น ในวันศุกร์ถือว่าเป็นครั้งใหญ่สุดตั้งแต่กรกฎาคม โดยขายหุ้น 480,000 หุ้น มูลค่า $50.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 

ARK ใช้การถ่วงน้ำหนักในกองทุน ETF โดยการถือครองแบบคอมโพสิตแต่ละรายการจะไม่ลดต่ำกว่า 2% ของมูลค่ากองทุนและไม่เกิน 10% การทะยานขึ้นของราคาหุ้น COIN ล่าสุดนั้นแตะระดับสูงสุดในประวัติการณ์ตั้งแต่เดือนเมษายน 2022 นั่นหมายความว่าค่าถ่วงน้ำหนักใน ETF สูงกว่า 10% เป็นเรื่องสบาย ๆ

ทั้งนี้ยอดขายล่าสุด หุ้น COIN คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 11% ของ ARK และ Next Generation ETF (ARKW) และมากกว่า 13% ใน Fintech Innovation ETF (ARKF)

หุ้น COIN ปิดที่ราคา $146.62 เมื่อวันศุกร์ เพิ่มขึ้น 7.66% ในรอบวัน

ARK ยังขายหุ้น Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) จำนวน 102,672 มูลค่าประมาณ $3.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็น 8.33% ใน ARKW

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด