Friday, May 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin ยังไม่ตาย!!! ข่าวมรณะกรรม BTC ลดลงต่ำสุดในรอบ 10 ปี

Bitcoin ยังไม่ตาย!!! ข่าวมรณะกรรม BTC ลดลงต่ำสุดในรอบ 10 ปี

Bitcoin อาจจะหยุดตายแล้ว อย่างน้อยก็ในสายตาของสื่อกระแสหลัก

สื่อกระแสหลักได้ประกาศให้ Bitcoin “ตายแล้ว” เพียงแค่ 7 ครั้งในปี 2023 ถือเป็นความถี่ต่ำสุดในรอบสิบปี 

ข้อมูลดังกล่าวมาจาก  BTC obituaries tracker ของ 99bitcoins แชร์โดย Jameson Lopp ผู้เชี่ยวชาญในวงการ เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม ทาง  Crypto X พบว่า Bitcoin ถูกประกาศว่า “ตายแล้ว” 474 ครั้ง ตั้งแต่ปี 2010

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลแสดงพบว่า “ตายแล้ว” เพียงเจ็ดครั้งในปี 2023 ครั้งล่าสุดนักลงทุนมหาเศรษฐี  Chamath Palihapitiya ประกาศว่า “คริปโตตายแล้วในอเมริกา” ในรายการพอดแคสต์  All-In เมื่อวันที่ 22 เดือนเมษายน

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่า Palihapitiya พูดถึงในบริบทเกี่ยวกับการกำกับควบคุมมากเกินไป

Chamath Palihapitiya ประกาศว่า “คริปโตตายแล้วในอเมริกา” ที่มา All-in

บริษัทฯ กล่าวว่า ข่าวมรณกรรมของ Bitcoin เพิ่มขึ้น หากเนื้อหาสื่ออ้างชัดเจนว่า Bitcoin นั้นไร้ค่า โดยเฉพาะในกรณีที่ออกมาจาก “บุคคลที่มีผู้ติดตามอย่างโดดเด่นหรือเว็บไซต์ที่มีปริมาณเข้าชมจำนวนมาก”

ยิ่งไปกว่านั้น บริษัทพบว่ามากกว่าครึ่งข่าว Bitcoin ตายแล้วเกิดขึ้นในเดือนมกราคม ใกล้ช่วงฤดูหนาวคริปโตและเพียงสองเดือนหลังจาก FTX ล่มสลาย และตอน BTC พยายามดิ้นรนเบรกทะลุยืนเหนือราคา $17,000 ดอลลาร์

ข่าวมรณกรรมของบิตคอยน์ (Bitcoin Obituaries) ที่มา: X/@lopp

ที่น่าสนใจก็คือในปี 2017 เป็นปีที่มีข่าวมรณกรรม Bitcoin มากที่สุด จำนวน 124 ครั้ง แม้ว่าปีนั้นจะพุ่งแตะระดับสูงสุดในประวัติการณ์ก็ตาม ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้น 1,900% ในปีนั้น โดยสินทรัพย์พุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดในประวัติการณ์ที่ $20,000 ดอลลาร์ในเดือนธันวาคม 

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด