Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFที่ปรึกษา VanEck เชื่อว่า Bitcoin ETF จะแก้ปัญหาเรื่องจิตวิทยาอคติต่อหน่วย (unit bias) ได้ เนื่องจากมีคนจำนวนมากไม่รู้ว่าสามารถซื้อ Bitcoin แค่เศษเสี้ยวได้

ที่ปรึกษา VanEck เชื่อว่า Bitcoin ETF จะแก้ปัญหาเรื่องจิตวิทยาอคติต่อหน่วย (unit bias) ได้ เนื่องจากมีคนจำนวนมากไม่รู้ว่าสามารถซื้อ Bitcoin แค่เศษเสี้ยวได้

Gabor Gurbacs ที่ปรึกษาของ VanEck ได้เน้นย้ำถึงจิตวิทยาที่ทำให้นักลงทุนรู้สึกพึงพอใจมากขึ้น เมื่อเป็นเจ้าของสินทรัพย์ทั้งหมดแทนที่จะเป็นเพียงเศษเสี้ยว โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ Bitcoin 

เรื่องราคาหนึ่ง Bitcoin (BTC) สามารถยับยั้งนักลงทุนที่มีศักยภาพโดยลังเลที่จะซื้อเพียงเศษเสี้ยวของคริปโตนี้ เนื่องจากจิตวิทยาอคติต่อหน่วย (unit bias) ซึ่งสนับสนุนการเป็นเจ้าของหน่วยทั้งหมด ตามความเห็นจาก Gabor Gurbacs ที่ปรึกษาของ VanEck เขาแนะนำว่ากองทุน Bitcoin (ETF) จะเป็นวิธีการแก้ปัญหาความท้าทายนี้

ในโพสต์บน X Gurbacs โพสต์ว่า หลายคนยังคงไม่รู้ว่าพวกเขาสามารถเป็นเจ้าของแค่ส่วนหนึ่งของ Bitcoin ได้ ในขณะที่เดียวกันยังมีผู้คนจำนวนมากที่ต้องการเป็นเจ้าของสินทรัพย์ที่เต็มหน่วยเท่านั้น

ฉันรู้สึกประหลาดใจที่ผู้คนจำนวนมากไม่รู้ว่าใครก็สามารถเป็นเจ้าของ Bitcoin เพียงเล็กน้อยได้ และบ่อยครั้งที่ผู้คนไม่ต้องการเป็นเจ้าของเพียงเศษเหรียญ

นอกจากนี้ เขายังย้ำอีกว่าการเป็นเจ้าของบางสิ่งบางอย่างทั้งหมดนั้น ดูเหมือนจะดึงดูดใจนักลงทุนมากกว่า แทนที่จะลงทุนเพียงเศษเสี้ยวเดียว

“การเป็นเจ้าของหุ้นเต็มจำนวนให้ความรู้สึกดีกว่าการเป็นเจ้าของ 0.001 Bitcoin ดูเหมือนเป็นเรื่องเล็ก ๆ แต่มันเป็นเรื่องใหญ่” เขากล่าว

แม้ว่า Gurbacs จะตระหนักดีว่าการอภิปรายนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่เลย แต่เขาแย้งว่าอคติเป็นตัวแทนหนึ่งในเครื่องมือที่มีค่าที่สุดสำหรับการทำความเข้าใจตลาด

“จิตวิทยาอคติต่อหน่วยที่เรียบง่ายแต่มีความสำคัญมาก ฉันคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้มากเลย” เขาเสริม

ในขณะเดียวกัน วงการคริปโตก็เต็มไปด้วยความคาดหวังสูงว่า สำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ  (SEC) จะไฟเขียวอนุมัติ spot Bitcoin ETF ในสัปดาห์หน้า

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด