Sunday, May 5, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ออกโรงเตือนเกี่ยวกับคริปโต ก่อนที่จะมีการอนุมัติ spot Bitcoin ETF

ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ออกโรงเตือนเกี่ยวกับคริปโต ก่อนที่จะมีการอนุมัติ spot Bitcoin ETF

ขณะที่หลายคนคาดหวังว่า SEC จะอนุมัติผลิตภัณฑ์ spot Bitcoin ETF ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ เตือนว่าการลงทุนในคริปโตอาจมี “ความเสี่ยงเป็นพิเศษ” และ “มีความผันผวน”

Gary Gensler ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X เนื่องจากผู้จัดการสินทรัพย์จำนวนมากกำลังรอคำสั่งสุดท้ายเกี่ยวกับการอนุมัติหรือการปฏิเสธกองทุน spot Bitcoin BTC

จากโพสต์ X วันที่ 8 มกราคม Gensler เรียกร้องให้นักลงทุนคริปโตคำนึงถึงบางสิ่งโดยไม่ต้องกล่าวถึง Bitcoin ETF โดยเฉพาะ ประธาน ก.ล.ต. ระบุว่า ผู้จัดการสินทรัพย์ “อาจไม่ปฏิบัติตาม” กฎหมายหลักทรัพย์ของรัฐบาลกลางโดยเสนอเครื่องมือการลงทุนคริปโตและคริปโต “อาจมีความเสี่ยงเป็นพิเศษ” และ “มักจะมีความผันผวน”

“ผู้ฉ้อโกงยังคงใช้ประโยชน์จากความนิยมที่เพิ่มขึ้นของสินทรัพย์คริปโต เพื่อล่อลวงนักลงทุนรายย่อยให้เข้าสู่การหลอกลวง” Gensler กล่าว “การลงทุนเหล่านี้ยังคงเต็มไปด้วยการเสนอเหรียญปลอม การหลอกลวงแบบแชร์ลูกโซ่ และการโจรกรรมทันทีที่ผู้ก่อการโครงการหายตัวไปพร้อมกับเงินของนักลงทุน”

คำกล่าวของประธาน ก.ล.ต. เกิดขึ้นเมื่อเวลา 15:40 น. ตามเวลา UTC ประมาณสองชั่วโมงหลังจากที่ผู้ออก Bitcoin ETF หลายแห่งยื่นแบบฟอร์มแก้ไข S-1 กับคณะกรรมาธิการ เป็นหนึ่งในการเคลื่อนไหวขั้นสุดท้ายในการอนุมัติเครื่องมือการลงทุนในสหรัฐฯ แม้ว่าจะยังไม่ชัดเจนว่า SEC จะอนุมัติหนึ่งรายการหรือหลายรายการในเวลาเดียวกันหรือไม่ ได้แก่ใบสมัครสำหรับ Valkyrie, WisdomTree, BlackRock, VanEck, Invesco และ Galaxy, Grayscale, ARK Invest และ 21Shares, Fidelity, Bitwise และ Franklin Templeton

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด