Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFราคา Bitcoin ร่วงหนัก สู่ระดับ $42K หุ้น Coinbase และหุ้นเหมืองขุดรายใหญ่ร่วงไปตาม ๆ กัน หลังจาก Bitcoin...

ราคา Bitcoin ร่วงหนัก สู่ระดับ $42K หุ้น Coinbase และหุ้นเหมืองขุดรายใหญ่ร่วงไปตาม ๆ กัน หลังจาก Bitcoin ETF เริ่มซื้อขายเพียงหนึ่งวัน

Bitcoin (BTC) ลดลงต่ำกว่า $42,000 ดอลลาร์ในวันศุกร์ ลดลงเกือบ 10% เนื่องจากความตื่นเต้นต่อ Bitcoin ETF ที่ได้รับการอนุมัติในสัปดาห์นี้ ทำให้เกิดการร่วงครั้งใหญ่

ราคา Bitcoin สูงถึง $46,000 ดอลลาร์ เมื่อต้นวันศุกร์ และพุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบสองปีที่ราคา $49,000 ดอลลาร์ ในวันพฤหัสบดี เมื่อ Bitcoin ETF เริ่มซื้อขายในสหรัฐฯ แต่ราคาที่พุ่งสูงขึ้นนั้นอยู่ได้ไม่นาน

หุ้นของ Coinbase (COIN) ตลาดซื้อขายคริปโตรายที่สำคัญที่ให้บริการแก่ผู้ออก ETF ส่วนใหญ่ ลดลง 7.4% ในวันศุกร์ เหมืองขุด Bitcoin Marathon Digital (MARA), Hut 8 (HUT) และ Riot Platforms (RIOT) ต่างก็ดิ่งลงอย่างน้อย 10% Marathon หนักสุดร่วงถึง 15%

การร่วงครั้งนี้เกิดขึ้นหนึ่งวันหลังจากกองทุน bitcoin (ETF) เริ่มทำการซื้อขาย ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับอุตสาหกรรม Bitcoin ETF ถือเป็นเครื่องมือทางการเงินแบบเก่าที่อาจช่วยให้นักลงทุนรายย่อยและนักลงทุนสถาบันเข้าถึงการลงทุนใน Bitcoin ได้ง่ายขึ้น

ราคาร่วงในวันศุกร์อาจไม่เป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจ บริษัทวิจัย CryptoQuant คาดการณ์เมื่อเดือนที่แล้วว่า Bitcoin จะลดลงเหลือเพียง $32,000 ดอลลาร์ในเดือนหน้าหลังจาก ETF ผ่านอนุมัติแล้ว ซึ่งถือเป็นเหตุการณ์  “sell the news”


ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด