Sunday, April 28, 2024
Homeห้องเรียนBinanceBinance TH : การจัดการภาษีการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล

Binance TH : การจัดการภาษีการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล

Binance TH ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทย ประกาศว่า ได้ดำเนินการชำระและยื่นภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) 7% สำหรับค่าธรรมเนียมการซื้อขายและถอนสินทรัพย์ดิจิทัลที่เกิดบนแพลตฟอร์มเรียบร้อย โดยภาษีมูลค่าเพิ่มดังกล่าวถูกรวมอยู่ในค่าธรรมเนียมการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล 0.10%-0.25% และค่าธรรมเนียมการถอนสินทรัพย์ดิจิทัลแล้ว

สำหรับเอกสารใบกำกับภาษี/ใบเสร็จรับเงินจะถูกจัดทำและนำส่งให้กับผู้ใช้ 1 ฉบับต่อวันต่อท่าน ผ่านทางอีเมลที่คุณได้ลงทะเบียนไว้กับ Binance TH โดยระบบจะจัดส่งเอกสารให้เฉพาะวันที่มีการทำธุรกรรมที่มีค่าธรรมเนียมสำเร็จบน Binance TH

อย่างไรก็ตาม Binance TH ไม่ได้ดำเนินการหักภาษี ณ ที่จ่าย 15% จากผู้ใช้ เนื่องจากในขณะนี้ Binance TH ยังไม่มีระบบรองรับการคำนวณกำไร/ขาดทุนจากการทำธุรกรรมของผู้ใช้ เพื่อใช้ในการประเมินเงินได้หักภาษี ณ ที่จ่าย ฉะนั้น จึงเป็นหน้าที่ของผู้ใช้ที่ต้องประเมิน และนำเงินได้ที่เกิดขึ้นในปีภาษีมารวมคำนวณเพื่อเสียภาษีเงินได้ และควรเก็บหลักฐานเอกสารที่จำเป็นในการพิสูจน์เงินได้ของตนเอง เพื่อประโยชน์ในการประเมินเงินได้ตนเองอย่างถูกต้องครบถ้วน

ข้อควรปฏิบัติสำหรับผู้ใช้ Binance TH

ผู้ใช้ Binance TH ควรปฏิบัติดังนี้ เพื่อประโยชน์ในการชำระภาษีเงินได้

  • เก็บหลักฐานเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลบน Binance TH ทั้งหมด เช่น บันทึกการซื้อขาย รายการถอน/ฝากสินทรัพย์ดิจิทัล เป็นต้น
  • ประเมินกำไร/ขาดทุนจากการทำธุรกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลที่เกิดขึ้นในปีภาษี โดยสามารถใช้บริการจากผู้ให้บริการที่ให้บริการคำนวณกำไร/ขาดทุนจากการทำธุรกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล หรือคำนวณด้วยตนเอง
  • นำเงินได้ที่เกิดขึ้นในปีภาษีมารวมคำนวณเพื่อเสียภาษีเงินได้

ทั้งนี้ ท่านสามารถดูวิธีดาวน์โหลดประวัติการทำธุรกรรมซื้อขายของท่านได้ตามคู่มือ [ที่นี่]

สรุป

Binance TH ได้ดำเนินการชำระและยื่นภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% สำหรับค่าธรรมเนียมการซื้อขายและถอนสินทรัพย์ดิจิทัลแล้ว โดยผู้ใช้ Binance TH มีหน้าที่ประเมินเงินได้ที่เกิดขึ้นในปีภาษีมารวมคำนวณเพื่อเสียภาษีเงินได้ และควรเก็บหลักฐานเอกสารที่จำเป็นในการพิสูจน์เงินได้ของตนเอง เพื่อให้สามารถชำระภาษีได้อย่างถูกต้องครบถ้วน

วิธีสมัคร Binance TH
สามารถซื้อขายได้ที่ BinanceTH

หมายเหตุ: คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจำนวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด