Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตBitcoin จะพุ่งทะยานก่อน halving หรือไม่? วิเคราะห์จากกราฟ และแนวโน้มในอดีต

Bitcoin จะพุ่งทะยานก่อน halving หรือไม่? วิเคราะห์จากกราฟ และแนวโน้มในอดีต

Bitcoin กำลังจะมีการ “halving” (ปรับลดค่าตอบแทนการขุดลง) ครั้งต่อไป แต่ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าจะเกิดขึ้นเมื่อใด Rekt Capital นักเทรดและนักวิเคราะห์ชื่อดังได้คาดการณ์แนวโน้มราคา BTC ไว้ในวิดีโอ YouTube ล่าสุด (20 กุมภาพันธ์) โดยระบุว่าจะคล้ายคลึงกับแนวโน้มขาขึ้นในปี 2016 และ 2020

เขาได้วิเคราะห์ถึงช่วงเวลาของ “การปรับฐานก่อน halving” ที่จะเกิดขึ้นในปีนี้ มีการซื้อขายอย่างผันผวนในกรอบแคบๆ มานานกว่าหนึ่งสัปดาห์ โดยมีระดับราคาที่ $52,000 เป็นแนวต้าน

Rekt Capital ชี้ให้เห็นถึงช่วงขาขึ้นก่อนหน้าที่ราคาพุ่งขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ และพบว่ามีลักษณะการเคลื่อนไหวที่คล้ายกันในการเข้าสู่ช่วงตลาดกระทิงรอบก่อน

เขาอธิบายว่า “ในอดีต การที่ราคาสามารถหลุดพ้นจากแนวโน้มขาลงขนาดใหญ่ จะเป็นจุดเริ่มต้นของช่วงขาขึ้นก่อนเข้าสู่การ halving เสมอ”

“เราจะเห็นการปรับฐานก่อนถึงช่วง halving ตามมาด้วยช่วงสะสมเหรียญหลัง halving และจากนั้นราคาจะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงไปสู่จุดสูงสุดใหม่ตลอดกาล” Rekt Capital กล่าว

กราฟประกอบแสดงให้เห็นว่าราคา BTC/USD หลุดพ้นจากแนวโน้มขาลงในช่วงแรก แต่ติดอยู่ในแนวต้านที่เคยเกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้ สิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้นในปี 2024 คือการที่ราคาทะลุแนวต้านดังกล่าวขึ้นไปได้ แล้วกลับลงมาทดสอบอีกครั้งเพื่อยืนยันเป็นแนวรับ ซึ่งถือเป็นช่วง “การปรับฐานก่อนถึง halving”

“เราจะพบกับเหตุการณ์ลักษณะเดียวกันในวัฏจักรนี้อีกด้วย”
Rekt Capital กล่าวต่อ

โดยข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro และ TradingView ยืนยันว่า หากเกิดการปรับฐานก่อนถึง halving โซนราคาที่น่าสนใจจะอยู่ที่ประมาณ $45,000

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

“คำถามคือ ‘เราจะกลับขึ้นมาทดสอบแนวต้านนี้ในช่วงก่อนการ halving ภายในเดือนนี้หรือไม่?’ เพราะสังเกตได้ว่าเราไม่เคยสามารถทำสิ่งนี้สำเร็จในช่วงก่อน halving ในอดีตที่ผ่านมา” เขากล่าว

ก่อนหน้านี้ Rekt Capital เคยสรุปไว้ว่าราคา BTC/USD ได้เข้าสู่ช่วงก่อนการ halving อย่างเต็มตัวแล้ว และในตอนนี้เขายังได้เพิ่มเติมว่า การเคลื่อนไหวด้านราคาที่สำคัญจะเกิดขึ้นในวัฏจักรนี้เร็วกว่ารอบก่อนๆ

ราคา BTC ระดับต่ำกว่า $50,000 เป็นจุดที่น่าสนใจ

ในขณะเดียวกัน นักวิเคราะห์คนอื่นๆ มองว่าความผันผวนของราคาในกรอบแคบนี้ ไม่ได้เป็นเหตุผลเพียงพอที่จะทำให้เปลี่ยนมุมมองต่อตลาดเป็นขาลง

Related: ทำไมราคา Bitcoin ถึงร่วงลงในวันนี้?

“Bitcoin กำลังซื้อขายในระดับราคาเดิมเมื่อเทียบกับ 7 วันที่แล้ว” Caleb Franzen ผู้ก่อตั้งแพลตฟอร์มวิเคราะห์ Cubic Analytics กล่าวกับผู้ติดตามบน X (เดิมคือ Twitter) เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์

“ราคา Bitcoin ผันผวนระหว่าง $50.6k ถึง $53k ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา โดยราคาปิดรายวันต่ำสุดอยู่ที่ $51.6k (ซึ่งเป็นระดับราคาที่กำลังซื้อขายอยู่ในขณะนี้) ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องตื่นตระหนกกันจัง หรือว่าฝั่งตลาดหมีเขากำลังดีใจกันอยู่”

การตอบรับจากนักวิเคราะห์ Matthew Hyland

  • เขาเห็นด้วยกับการวิเคราะห์ก่อนหน้านี้ โดยเน้นย้ำถึงความสำคัญของระดับแนวรับฟีโบนักชี 0.618 จากจุดสูงสุดตลอดกาลที่อยู่เหนือ $48,000
  • เขายังคงเตือนว่า “หากราคา $49k ไม่สามารถยืนได้ สถานการณ์ก็อาจจะเปลี่ยนแปลง แต่การพักฐานในช่วงขาขึ้นในราคานี้เอื้อให้แนวโน้มขาขึ้นจะดำเนินต่อไป”

ติดตามข่าวสารล่าสุดได้ที่
https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

Bitcoin กำลังจะมีการ "halving" (ปรับลดค่าตอบแทนการขุดลง) ครั้งต่อไป แต่ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าจะเกิดขึ้นเมื่อใด Rekt Capital นักเทรดและนักวิเคราะห์ชื่อดังได้คาดการณ์แนวโน้มราคา BTC ไว้ในวิดีโอ YouTube ล่าสุด (20 กุมภาพันธ์) โดยระบุว่าจะคล้ายคลึงกับแนวโน้มขาขึ้นในปี 2016 และ 2020 https://youtu.be/G-v6pgRIArs?si=x52C5KWBzsfBoqhK เขาได้วิเคราะห์ถึงช่วงเวลาของ "การปรับฐานก่อน halving" ที่จะเกิดขึ้นในปีนี้ มีการซื้อขายอย่างผันผวนในกรอบแคบๆ มานานกว่าหนึ่งสัปดาห์ โดยมีระดับราคาที่ $52,000 เป็นแนวต้าน Rekt Capital ชี้ให้เห็นถึงช่วงขาขึ้นก่อนหน้าที่ราคาพุ่งขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ และพบว่ามีลักษณะการเคลื่อนไหวที่คล้ายกันในการเข้าสู่ช่วงตลาดกระทิงรอบก่อน เขาอธิบายว่า "ในอดีต การที่ราคาสามารถหลุดพ้นจากแนวโน้มขาลงขนาดใหญ่ จะเป็นจุดเริ่มต้นของช่วงขาขึ้นก่อนเข้าสู่การ halving เสมอ" "เราจะเห็นการปรับฐานก่อนถึงช่วง halving ตามมาด้วยช่วงสะสมเหรียญหลัง halving และจากนั้นราคาจะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงไปสู่จุดสูงสุดใหม่ตลอดกาล" Rekt Capital กล่าว กราฟประกอบแสดงให้เห็นว่าราคา BTC/USD หลุดพ้นจากแนวโน้มขาลงในช่วงแรก...Bitcoin จะพุ่งทะยานก่อน halving หรือไม่? วิเคราะห์จากกราฟ และแนวโน้มในอดีต