Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin พุ่งสูงสุดรอบ 2 ปี ท่ามกลางแรงซื้อจากนักลงทุนรายใหญ่

Bitcoin พุ่งสูงสุดรอบ 2 ปี ท่ามกลางแรงซื้อจากนักลงทุนรายใหญ่

Bitcoin ทะยานแตะระดับสูงสุดในรอบสองปีเมื่อวันอังคารที่ 27 กุมภาพันธ์ ท่ามกลางสัญญาณที่แสดงให้เห็นว่านักลงทุนรายใหญ่เข้าซื้อ ขณะที่ Ethereum เหรียญคริปโตอันดับสอง ก็พุ่งทะลุ 3,200 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2022 เช่นกัน

Bitcoin พุ่งขึ้นกว่า 10% ในช่วงสองวันที่ผ่านมา หลังจากบริษัทลงทุนในคริปโตและซอฟต์แวร์อย่าง MicroStrategy ได้เปิดเผยเมื่อวันจันทร์ว่าได้ซื้อ Bitcoin เพิ่มอีกราว 3,000 BTC ด้วยเงินลงทุน 155 ล้านดอลลาร์

สกุลเงินดิจิทัลที่มีมูลค่าตลาดใหญ่ที่สุดอย่าง Bitcoin ยังได้รับแรงหนุนจากการที่กองทุน ETF ที่เพิ่งได้รับการอนุมัติในสหรัฐอเมริกาเมื่อเร็วๆ นี้ นอกจากนี้ปริมาณการซื้อขายในกองทุนเหล่านี้พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และบริษัทที่เกี่ยวข้องกับคริปโตปรับตัวขึ้นเช่นกัน สวนทางกับตลาดในวงกว้างที่ยังอยู่ในสภาวะตึงเครียด

Bitcoin พุ่งขึ้นแตะระดับ 57,036 ดอลลาร์ในช่วงเช้าของวัน ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ปลายปี 2564 ขณะที่ Ether พุ่งขึ้นสูงสุดที่ 3,275 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เมษายน 2565

“อุปทานมีจำกัด… แต่ความต้องการที่เกิดจาก ETF สปอตในสหรัฐฯ ดูเหมือนจะไม่ลดลง” Justin d’Anethan

Justin d’Anethan หัวหน้าฝ่ายพันธมิตรในเอเชียของ Keyrock ผู้ดูแลสภาพคล่องสินทรัพย์ดิจิทัลกล่าว

แรงจูงใจสำคัญในตอนนี้คือ Bitcoin Halving ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเดือนเมษายนนี้ กระบวนการนี้ออกแบบมาเพื่อชะลอการหมุนเวียนของ Bitcoin ที่มีปริมาณจำกัดอยู่ที่ 21 ล้าน (ซึ่งมีการขุดไปแล้วกว่า 19 ล้านเหรียญ) โดยการลดรางวัลสำหรับการผลิตเหรียญลงครึ่งหนึ่ง

ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ Bitcoin มีมูลค่าเพิ่มขึ้น 32% ซึ่งนับเป็นการเติบโตแบบรายเดือนที่มากที่สุดตั้งแต่เดือนมกราคม ปี 2023 แนวโน้มขาขึ้นนี้ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในกลุ่มนักลงทุนเท่านั้น

แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอย่าง Reddit ซึ่งเพิ่งยื่นขอจดทะเบียนบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์คเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้ประกาศการนำเงินสดสำรองส่วนหนึ่งไปลงทุนใน Bitcoin, Ether และ Matic (ซึ่งเป็นโทเคนของเครือข่าย Polygon) เพื่อใช้สำหรับการชำระค่าสินค้าเสมือนจริงบางประเภท

ติดตามข่าวสารล่าสุดได้ที่
https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด