Wednesday, May 1, 2024
Homeข่าว AIMicrosoft เปิดตัว "Copilot for Finance" ปรับปรุงชุดเครื่องมือ Microsoft 365 ด้วย AI

Microsoft เปิดตัว “Copilot for Finance” ปรับปรุงชุดเครื่องมือ Microsoft 365 ด้วย AI

Microsoft ได้เปิดตัวบริการใหม่ล่าสุดที่ชื่อว่า “Copilot for Finance” สู่สาธารณะเมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ โดยเป็นบริการปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่ผสานรวมเข้ากับชุดเครื่องมือเสริมประสิทธิภาพ Microsoft 365 เพื่อมอบโซลูชันอัตโนมัติและ AI ขั้นสูงสำหรับการทำงานทั้งแบบเดิมและแบบใหม่

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

Copilot เป็นผู้ช่วย AI เสมือนจริงจาก Microsoft การผนวกรวมเข้ากับระบบปฏิบัติการ Windows และ Microsoft 365 ทำให้เกิดการทำงานคล้ายกับ ChatGPT แต่ดัดแปลงโดยเฉพาะสำหรับการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

ด้วย “Copilot for Finance” เวอร์ชันปรับแต่งสำหรับการเงินโดยเฉพาะ Microsoft ได้สร้างโซลูชันแบบครบวงจรสำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านการเงิน

จากบล็อกโพสต์ของ Microsoft ระบุว่า Copilot for Finance ผ่านการทดสอบจากผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินของบริษัทเองหลายพันคนรวมถึงแผนกการเงินของพันธมิตรทางธุรกิจมากมาย

อุปสรรคสำคัญที่สุดสำหรับผู้ทำงานด้านการเงินคือเวลา หรือการขาดแคลนเวลา Microsoft ระบุว่าเครื่องมือ AI ใหม่ของพวกเขาคือคำตอบ โดยกล่าวว่า:

“80% ของผู้นำและทีมงานด้านการเงินเผชิญกับความท้าทายในการรับผิดชอบงานเชิงกลยุทธ์มากขึ้นนอกเหนือจากงานปฏิบัติการประจำวัน อย่างไรก็ตาม 62% ของผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินยังคงติดอยู่กับวัฏจักรการป้อนข้อมูลและตรวจสอบข้อมูล Copilot for Finance สามารถช่วยลดภาระงานและสร้างเวลาให้มากขึ้น”

บริการใหม่นี้จะเข้าร่วมกับบริการผู้ช่วย AI สำหรับมืออาชีพอื่นๆ เช่น Copilot for Sales และ Copilot for Service โดยที่ Copilot เวอร์ชันดั้งเดิมนั้นได้ถูกติดตั้งไว้บนแถบงาน (taskbars) ของผู้ใช้ Windows 11 เป็นค่าเริ่มต้นแล้ว

การเพิ่มขึ้นของบริการ AI เฉพาะด้านสำหรับระบบปฏิบัติการและแอปอาจสร้างผลกำไรมหาศาลให้กับบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำ แต่กระนั้นก็เป็นการตอบรับข้อเสนอแนะของผู้เชี่ยวชาญที่ต้องการโมเดล AI ซึ่งผ่านการฝึกอบรมด้วยข้อมูลด้านการเงิน รวมถึงการสร้างขึ้นโดยเฉพาะเพื่อให้รองรับความแม่นยำระดับสูงที่จำเป็นสำหรับผู้เชี่ยวชาญในการทำงาน

แม้ว่า Copilot และเวอร์ชันต่อยอดด้านการเงิน การขาย และบริการจะถูกพัฒนาขึ้นจากเทคโนโลยีของ OpenAI ซึ่งเป็นพื้นฐานเดียวกับ ChatGPT แต่ก็มีการปรับแต่งเพิ่มเติมอย่างละเอียดเฉพาะสำหรับการเงิน

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด