Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinPlanB คาดการณ์ว่า ตลาดกระทิง Bitcoin เริ่มต้นขึ้นแล้ว FOMO จะกินเวลานาน 10 เดือน และราคาจะลดลง 30% หลายครั้ง

PlanB คาดการณ์ว่า ตลาดกระทิง Bitcoin เริ่มต้นขึ้นแล้ว FOMO จะกินเวลานาน 10 เดือน และราคาจะลดลง 30% หลายครั้ง

สัญญาณตลาดกระทิงของ PlanB ปรากฏขึ้นเมื่อราคา Bitcoin ซื้อขายเหนือระดับ $62,000 อย่างมั่นคง

ตลาดกระทิง Bitcoin เริ่มต้นอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 มีนาคม ตามที่ PlanB นักวิเคราะห์เชิงปริมาณนิรนาม ซึ่งเป็นผู้สร้างโมเดล Stock-to-Flow (S2F) ที่ใช้คาดการณ์ราคา Bitcoin

เฟสสะสมของ Bitcoin (BTC) สิ้นสุดลงแล้ว โอกาสซื้อ Bitcoin ที่ราคาถูกนั้นหายากขึ้น PlanB โพสต์บน X อ้างอิงกราฟ S2F เพื่อสนับสนุนการวิเคราะห์ของเขา

ตลาดกระทิงเริ่มต้นแล้ว ถ้าอิงจากประวัติศาสตร์ เราจะได้เห็น FOMO (ความกลัวที่จะพลาดโอกาส) กินเวลาประมาณ 10 เดือน ราคาจะพุ่งสูงขึ้นอย่างมาก สลับกับการดิ่งลง 30% หลายครั้ง

นักวิเคราะห์นิรนามได้ทำนายไว้สองวันหลังจาก Bitcoin ทะลุ $60,000 เป็นครั้งแรกในรอบกว่าสองปี ล่าสุด ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้น 2% ในช่วง 24 ชั่วโมง ซื้อขายที่ราคา $62,210 

แม้ว่าโมเดล S2F จะได้รับความนิยมในช่วงตลาดขาขึ้นของปี 2021 แต่ก็ไม่แม่นยำเสมอไป จากกราฟ ราคา Bitcoin น่าจะทะลุ $100,000 ไปแล้วในช่วงต้นเดือนสิงหาคม 2021 แต่ความจริงตอนนั้น Bitcoin อยู่ที่ประมาณ $44,000 เท่านั้น นอกจากนี้ Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ยังวิจารณ์โมเดล S2F ว่าทำให้ผู้ลงทุนมี “ความมั่นใจผิด ๆ”

กราฟ Bitcoin S2F ที่มา: Bitbo

การคาดการณ์ของ PlanB สอดคล้องกับความคาดหวังของนักวิเคราะห์คนอื่นๆ Vetle Lunde นักวิเคราะห์อาวุโสจาก K33 Research กล่าวว่า Bitcoin มักจะทรงตัวช่วงหลังเหตุการณ์ halving แต่จะพุ่งสูงขึ้นในอีกไม่กี่เดือนต่อมา Lunde บอกกับทาง Cointelegraph ว่า

แม้ว่าราคาหลัง halving มักจะทรงตัว แต่ halving ในแต่ละครั้งก็นับเป็นจุดที่เหมาะสมสำหรับการเข้าสู่ตลาด ช่วง 150–400 วันหลัง halving น่าจะเป็นจุดที่เหมาะสมที่สุด เนื่องจากแรงกดดันด้านการขายของผู้ขุดลดลง ส่งผลกระทบต่อราคา Bitcoin ในเชิงบวก

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

สัญญาณตลาดกระทิงของ PlanB ปรากฏขึ้นเมื่อราคา Bitcoin ซื้อขายเหนือระดับ $62,000 อย่างมั่นคง ตลาดกระทิง Bitcoin เริ่มต้นอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 มีนาคม ตามที่ PlanB นักวิเคราะห์เชิงปริมาณนิรนาม ซึ่งเป็นผู้สร้างโมเดล Stock-to-Flow (S2F) ที่ใช้คาดการณ์ราคา Bitcoin เฟสสะสมของ Bitcoin (BTC) สิ้นสุดลงแล้ว โอกาสซื้อ Bitcoin ที่ราคาถูกนั้นหายากขึ้น PlanB โพสต์บน X อ้างอิงกราฟ S2F เพื่อสนับสนุนการวิเคราะห์ของเขา ตลาดกระทิงเริ่มต้นแล้ว ถ้าอิงจากประวัติศาสตร์ เราจะได้เห็น FOMO (ความกลัวที่จะพลาดโอกาส) กินเวลาประมาณ 10 เดือน ราคาจะพุ่งสูงขึ้นอย่างมาก สลับกับการดิ่งลง 30% หลายครั้ง https://twitter.com/100trillionUSD/status/1763547197126156519 นักวิเคราะห์นิรนามได้ทำนายไว้สองวันหลังจาก Bitcoin ทะลุ...PlanB คาดการณ์ว่า ตลาดกระทิง Bitcoin เริ่มต้นขึ้นแล้ว FOMO จะกินเวลานาน 10 เดือน และราคาจะลดลง 30% หลายครั้ง