Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตเทสล่า ซุ่มซื้อ Bitcoin อีกครั้ง? หลังพบข้อมูลในกระเป๋าที่ชวนสงสัย

เทสล่า ซุ่มซื้อ Bitcoin อีกครั้ง? หลังพบข้อมูลในกระเป๋าที่ชวนสงสัย

ชุมชนคริปโตกำลังจับตามองการถือครอง Bitcoin ของเทสล่าอีกครั้ง หลังจากที่ Arkham Intelligence แพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูลคริปโต ได้เพิ่มฟีเจอร์ติดตามกระเป๋าเงิน Bitcoin ของเทสล่าในระบบ โดย ณ เวลาที่รายงาน เทสล่ามีการถือครองประมาณ 11,509 BTC เพิ่มขึ้น 1,789 BTC เนื่องจากรายงานผลประกอบการครั้งล่าสุดที่แสดงยอดคงเหลือ 9,720 BTC

Siam Bitcoin

การซื้อ Bitcoin มูลค่า 1.5 พันล้านดอลลาร์ของเทสล่า เกิดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2021 ซึ่งใกล้เคียงช่วงขาขึ้นรอบที่แล้ว ก่อนที่บริษัทจะประกาศแผนรับ Bitcoin เป็นค่าชำระรถยนต์ แต่การใช้งาน Bitcoin ของบริษัทก็สิ้นสุดลงอย่างรวดเร็ว โดยมีการขายประมาณ 10% ของจำนวนที่ถือครองในเดือนมีนาคม 2021 และในไตรมาสที่สองของปี 2022 บริษัทเทสล่าได้ขาย Bitcoin ประมาณ 75% ของเงินสำรอง

เส้นเวลาการถือครองและการขาย Bitcoin ของเทสล่า

  • กุมภาพันธ์ 2021: ซื้อ Bitcoin มูลค่า 1.5 พันล้านดอลลาร์
  • มีนาคม 2021: ขาย 4,320 BTC
  • ปี 2022: ขาย 29,160 BTC
  • ปี 2023: ไม่มีการเปลี่ยนแปลงยอดคงเหลือ 9,720 BTC

ความสัมพันธ์ระหว่างมัสก์กับ Bitcoin นั้นเรียกได้ว่ารักๆ เกลียดๆ ในปี 2021 เขาแสดงความเชื่อมั่นใน BTC และประกาศแผนของเทสล่าในการจัดเก็บ Bitcoin ผ่านกระเป๋าเงินออนไลน์ แต่ภายในไม่กี่สัปดาห์ มัสก์ก็ยกเลิกแผนรับชำระค่ารถด้วย BTC เนื่องจากความกังวลด้านสิ่งแวดล้อมในการขุด Bitcoin

ผู้ใช้งานแพลตฟอร์ม [ระบุชื่อแพลตฟอร์ม] คนหนึ่งเกิดความสงสัยว่า เทสล่าเริ่มกลับมาซื้อ Bitcoin อีกครั้งหรือไม่ หรือการเปลี่ยนแปลงยอดที่ปรากฏเป็นเพียงข้อผิดพลาดทางบัญชี ขณะที่ผู้ใช้อีกคนแนะว่าบริษัทอาจเริ่มซื้อเพิ่มหลังรายงานผลประกอบการครั้งล่าสุด และอาจแถลงเรื่องการซื้อในรายงานครั้งถัดไป ทั้งนี้ เทสล่ายังไม่มีความเห็นต่อประเด็นนี้

นอกจากเทสล่าแล้ว สเปซเอ็กซ์ ซึ่งเป็นอีกบริษัทในเครือของมัสก์ก็มีการถือครอง Bitcoin ด้วยเช่นกัน หลังจากที่ Michael Saylor ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานกรรมการบริหารของ MicroStrategy ได้โน้มน้าวให้ มัสก์เพิ่ม Bitcoin เข้าไปในการงบดุลของบริษัท โดย MicroStrategy เองถือครอง 193,000 BTC ซึ่งถือว่าเป็นบริษัทมหาชนที่ถือครอง BTC สูงที่สุดในโลก

ในการเสวนาของการประชุม Bitcoin Atlantis ณ วันที่ 1 มีนาคม Saylor แย้งว่า AI (ปัญญาประดิษฐ์) และกองทุน ETF จะเป็นแรงขับเคลื่อนของ Bitcoin ตลอดเช่นเดียวกับ “ทศวรรษแห่งการตื่นทอง”

ติดตามข่าวใหม่ๆ ได้ที่ www.siambitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด