Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตPantera Capital วางแผนซื้อ SOL จากกองทุน FTX ในราคาต่ำกว่าตลาด

Pantera Capital วางแผนซื้อ SOL จากกองทุน FTX ในราคาต่ำกว่าตลาด

Pantera Capital บริษัทจัดการกองทุนคริปโตมูลค่า 5.2 พันล้านดอลลาร์ กำลังระดมทุนเพื่อซื้อ Solana (SOL) จากกองทุน FTX ซึ่งได้ล้มละลายไปแล้ว โดยมีเป้าหมายที่จะซื้อ SOL มูลค่ามากถึง 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

Pantera ต้องการซื้อ SOL จากกองทุน FTX ในราคา $59.95 ซึ่งต่ำกว่าราคาตลาด ณ ขณะเขียนข่าวถึง 57% โดยระบุว่านักลงทุนที่สนใจจะต้องล็อคสินทรัพย์ไว้เป็นเวลานานถึง 4 ปี

ตามข้อมูลจาก Pantera คาดว่า FTX ถือครองโทเคน SOL ประมาณ 41.1 ล้านโทเคน หรือคิดเป็น 10% ของอุปทาน SOL ทั้งหมด ซึ่งมีมูลค่ารวมกันราว 5.4 พันล้านดอลลาร์

ราคา SOL เพิ่มขึ้นราว 14.5% ในช่วง 24 ชั่วโมงก่อนเวลา โดยมีราคาซื้อขายอยู่ที่ $142.51 ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

Pantera ตั้งเป้าปิดกองทุนภายในสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ โดยจะรับเงินลงทุนขั้นต่ำ 25 ล้านดอลลาร์ต่อนักลงทุนรายเดียว และตัวกองทุนจะคิดค่าธรรมเนียมการจัดการ 0.75% และค่าตอบแทนตามผลงาน 10%

การขาย SOL ในครั้งนี้จะช่วยให้ FTX สามารถนำเงินมาจ่ายคืนให้กับนักลงทุนอื่นๆ ของ FTX ได้

นอกจากนี้ FTX และ Alameda ยังได้บรรลุข้อตกลงเบื้องต้นกับ BlockFi ในการระงับข้อพิพาท โดย FTX ยินยอมจ่ายเงินให้ BlockFi สูงสุด 874.5 ล้านดอลลาร์ และจะสละสิทธิ์ในการเรียกร้องสินทรัพย์จาก BlockFi ด้วย

ปัจจุบัน FTX อยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการยื่นล้มละลายและมีแผนจะชำระหนี้หลายพันล้านดอลลาร์คืนให้กับลูกค้าทั้งหมด ซึ่งเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา บริษัทได้รับอนุญาตให้ขายหุ้นมูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์ใน Anthropic ซึ่งเป็นบริษัทด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI)

อ่านข่าวล่าสุดได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด