Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศศาลสหรัฐฯ กลับคำตัดสินยกฟ้อง Binance คดีผู้ใช้งานชาวอเมริกัน

ศาลสหรัฐฯ กลับคำตัดสินยกฟ้อง Binance คดีผู้ใช้งานชาวอเมริกัน

ศาลอุทธรณ์สหรัฐฯ (The United States Court of Appeals) ได้พลิกคำตัดสินของศาลชั้นต้นที่ยกฟ้องข้อเรียกร้องค่าเสียหายของผู้ใช้งาน Binance ชาวอเมริกัน โดยฝ่ายผู้เสียหายจะเดินหน้าพิสูจน์อีกครั้งว่าข้อเรียกร้องของพวกเขาไม่ถือเป็น “การบังคับใช้กฎหมายหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ นอกอาณาเขตโดยมิชอบ”

ข้ออ้าง ‘การบังคับใช้กฎหมายหลักทรัพย์นอกอาณาเขตโดยมิชอบ’

ศาลอุทธรณ์สหรัฐฯ ได้ฟื้นฟูคดีที่ผู้ใช้งานต้องการยกเลิกสัญญาที่ทำกับ Binance ภายใต้มาตรา 29 (b) ของพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2477 (Securities and Exchange Act of 1934) คำตัดสินของศาลที่สูงกว่านี้หมายความว่าผู้ใช้ Binance ชาวอเมริกันที่ได้รับผลกระทบ ยังสามารถพิสูจน์ว่าข้อเรียกร้องของพวกเขาไม่ถือเป็น “การบังคับใช้กฎหมายหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ นอกอาณาเขตโดยมิชอบ”

เอกสารของศาลระบุว่าข้อเรียกร้องของผู้ใช้งานเกิดขึ้นจากการซื้อคริปโตเคอเรนซี อาทิ EOS, TRX, ELF, FUN, ICX, OMG และ QSP พวกเขากล่าวหาว่า Binance ละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ทั้งในระดับรัฐบาลกลางและรัฐของสหรัฐฯ เมื่อทำการขายโทเคนเหล่านี้ให้กับชาวอเมริกัน สิ่งนี้นำไปสู่ “คำมั่นที่ว่างเปล่า” และหลายคน “ติดแหง็กเมื่อโทเคนเหล่านี้ราคาตกฮวบ”

ผู้เสียหายบางส่วนจึงได้ยื่นฟ้องต่อศาลแขวงสหรัฐฯ แต่คดีของพวกเขาถูกยกฟ้องในวันที่ 31 มีนาคม 2565 นอกเหนือจากการวินิจฉัยว่าการบังคับใช้กฎหมายถือเป็นสิ่งผิดกฎหมายแล้ว ผู้พิพากษาศาลแขวงยังระบุว่าผู้ใช้งานได้ทำการ “ยื่นฟ้องล่าช้า”

การซื้อขายภายในประเทศอยู่ภายใต้กฎหมายหลักทรัพย์

ผู้ใช้ Binance ชาวอเมริกันหรือโจทก์ในคดีนี้ได้รับคำตัดสินจากศาลแขวงที่ไม่เป็นที่น่าพอใจ จึงได้ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลอุทธรณ์ ซึ่งศาลที่สูงกว่าได้ตัดสินว่ากิจกรรมของผู้ใช้งานฝั่งสหรัฐฯ นั้น ถือเป็นการซื้อขายภายในประเทศ

ทางศาลอธิบายว่า: “ประการแรก เราสรุปว่าโจทก์ได้กล่าวหาอย่างน่าเชื่อถือว่าการซื้อขายที่เป็นประเด็น ถือเป็นการซื้อขายภายในประเทศที่อยู่ภายใต้กฎหมายหลักทรัพย์ เนื่องจากทั้งสองฝ่ายผูกพันกับการซื้อขายในสหรัฐอเมริกา จึงถือเป็นหนี้สินที่ไม่อาจเพิกถอนได้ในสหรัฐอเมริกา”

นอกจากนี้ ศาลยืนยันว่าข้อเรียกร้องต่อ Binance ซึ่งบางข้อเกิดขึ้นหนึ่งปีก่อนที่จะมีการยื่นฟ้องนั้น ถือว่ายื่นแก่ศาลภายในกรอบเวลาที่กฎหมายกำหนด ศาลอุทธรณ์ยังระบุอีกว่า การตัดสินของศาลชั้นต้นที่อ้างว่าไม่มีความเชื่อมโยงระหว่างข้อเรียกร้องของผู้ใช้งานกับรัฐในสหรัฐอเมริกาซึ่งกฎหมายที่ใช้เป็นหลักเกณฑ์ในการเรียกร้องของสมาชิกที่ไม่อยู่ในชั้นเรียน (potential absent class members) นั้นถือว่า “ยังไม่สมควร”

อ่านข่าวใหม่ได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

ศาลอุทธรณ์สหรัฐฯ (The United States Court of Appeals) ได้พลิกคำตัดสินของศาลชั้นต้นที่ยกฟ้องข้อเรียกร้องค่าเสียหายของผู้ใช้งาน Binance ชาวอเมริกัน โดยฝ่ายผู้เสียหายจะเดินหน้าพิสูจน์อีกครั้งว่าข้อเรียกร้องของพวกเขาไม่ถือเป็น "การบังคับใช้กฎหมายหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ นอกอาณาเขตโดยมิชอบ" ข้ออ้าง 'การบังคับใช้กฎหมายหลักทรัพย์นอกอาณาเขตโดยมิชอบ' ศาลอุทธรณ์สหรัฐฯ ได้ฟื้นฟูคดีที่ผู้ใช้งานต้องการยกเลิกสัญญาที่ทำกับ Binance ภายใต้มาตรา 29 (b) ของพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2477 (Securities and Exchange Act of 1934) คำตัดสินของศาลที่สูงกว่านี้หมายความว่าผู้ใช้ Binance ชาวอเมริกันที่ได้รับผลกระทบ ยังสามารถพิสูจน์ว่าข้อเรียกร้องของพวกเขาไม่ถือเป็น "การบังคับใช้กฎหมายหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ นอกอาณาเขตโดยมิชอบ" เอกสารของศาลระบุว่าข้อเรียกร้องของผู้ใช้งานเกิดขึ้นจากการซื้อคริปโตเคอเรนซี อาทิ EOS, TRX, ELF, FUN, ICX, OMG และ QSP พวกเขากล่าวหาว่า...ศาลสหรัฐฯ กลับคำตัดสินยกฟ้อง Binance คดีผู้ใช้งานชาวอเมริกัน