Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinJamie Dimon ซีอีโอของ JPMorgan ลั่น 'จะไม่' ซื้อ Bitcoin เป็นการส่วนตัวเลย

Jamie Dimon ซีอีโอของ JPMorgan ลั่น ‘จะไม่’ ซื้อ Bitcoin เป็นการส่วนตัวเลย

เจมี่ ไดมอน (Jamie Dimon) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของธนาคาร JPMorgan Chase ได้ย้ำจุดยืนที่ต่อต้านคริปโตเคอร์เรนซี โดยประกาศชัดว่าเขาจะไม่ลงทุนในบิตคอยน์เป็นการส่วนตัว อย่างไรก็ตาม ธนาคารแห่งนี้เป็นหนึ่งใน “ผู้มีส่วนร่วมที่ได้รับอนุญาต” (authorized participant) สำหรับ กองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน (ETF) บิตคอยน์แบบ spot ของ Blackrock แม้ว่าจะมีความไม่เห็นด้วยกับบิตคอยน์ส่วนตัว ไดมอนกล่าวว่าเขาตระหนักถึงความสนใจของลูกค้า และเคารพในสิทธิและเสรีภาพการลงทุนของพวกเขา

จุดยืนต่อต้านคริปโตของเจมี่ ไดมอน

เจมี่ ไดมอน CEO ของ JPMorgan Chase ได้ตอกย้ำจุดยืนไม่เห็นด้วยกับบิตคอยน์และคริปโตเคอเรนซีอีกครั้งในงาน “Australian Financial Review business summit” ผ่านการถ่ายทอดสดจากนิวยอร์กซิตี้ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

“ผมไม่เข้าใจว่าบิตคอยน์มีไว้เพื่ออะไร แต่ผมรับรองว่าคุณมีสิทธิที่จะเลือกใช้ ผมจะปกป้องสิทธิของคุณในการซื้อบิตคอยน์” ไดมอนให้ความเห็น พร้อมเสริมว่า “อย่างไรก็ตามผมจะไม่ซื้อบิตคอยน์เด็ดขาด”

ความคิดเห็นของไดมอนจุดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากบนสื่อโซเชียล Edward Snowden นักเคลื่อนไหวเพื่อความเป็นส่วนตัว และอดีตผู้รับเหมาของสำนักงานความมั่นคงแห่งชาติ (NSA) แสดงความเห็นผ่านแพลตฟอร์ม “X” ว่า “CEO ของ JPMorgan Chase ยอมรับว่ายักษ์ใหญ่ของเขากำลังจะซื้อบิตคอยน์ หลังจากที่ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นทะลุจุดสูงสุดใหม่ แต่เขายังคงแย้งว่า ‘จะไม่นับ!’ และย้ำว่า “ผมไม่ได้เป็นเจ้าของ!’ แค่เพียงเพราะเขาจะไม่ทำการซื้อขายเป็นการส่วนตัว”

แม้จะรังเกียจการใช้บิตคอยน์ในส่วนตัว แต่ไดมอนก็รับรู้ดีว่าลูกค้าของเขามีความสนใจ และย้ำว่าเขาให้เกียรติสิทธิของลูกค้าในการเลือกการลงทุน รวมถึงบิตคอยน์ (BTC) กระนั้น เขาก็ยังคงเตือนถึงความเสี่ยงในการลงทุนเช่นนี้ และเคยให้คำแนะนำไปในเดือนมกราคมว่า “สำหรับผมนะ ผมว่าคุณอย่าเข้าไปยุ่งจะดีกว่า”

ในขณะเดียวกัน นักวิเคราะห์ของ JPMorgan ได้เตือนว่าราคาของบิตคอยน์จะตกลงไปถึงระดับ 42,000 ดอลลาร์สหรัฐหลังจากเหตุการณ์ Bitcoin Halving ในเดือนเมษายน พวกเขามองว่าการอัปเกรดครั้งใหญ่ของเหรียญ Ethereum และเหตุการณ์ Halving ได้ถูกประเมินและรวมไว้ในราคาเรียบร้อยแล้ว

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

เจมี่ ไดมอน (Jamie Dimon) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของธนาคาร JPMorgan Chase ได้ย้ำจุดยืนที่ต่อต้านคริปโตเคอร์เรนซี โดยประกาศชัดว่าเขาจะไม่ลงทุนในบิตคอยน์เป็นการส่วนตัว อย่างไรก็ตาม ธนาคารแห่งนี้เป็นหนึ่งใน "ผู้มีส่วนร่วมที่ได้รับอนุญาต" (authorized participant) สำหรับ กองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน (ETF) บิตคอยน์แบบ spot ของ Blackrock แม้ว่าจะมีความไม่เห็นด้วยกับบิตคอยน์ส่วนตัว ไดมอนกล่าวว่าเขาตระหนักถึงความสนใจของลูกค้า และเคารพในสิทธิและเสรีภาพการลงทุนของพวกเขา จุดยืนต่อต้านคริปโตของเจมี่ ไดมอน เจมี่ ไดมอน CEO ของ JPMorgan Chase ได้ตอกย้ำจุดยืนไม่เห็นด้วยกับบิตคอยน์และคริปโตเคอเรนซีอีกครั้งในงาน "Australian Financial Review business summit" ผ่านการถ่ายทอดสดจากนิวยอร์กซิตี้ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา “ผมไม่เข้าใจว่าบิตคอยน์มีไว้เพื่ออะไร แต่ผมรับรองว่าคุณมีสิทธิที่จะเลือกใช้ ผมจะปกป้องสิทธิของคุณในการซื้อบิตคอยน์" ไดมอนให้ความเห็น พร้อมเสริมว่า “อย่างไรก็ตามผมจะไม่ซื้อบิตคอยน์เด็ดขาด” ความคิดเห็นของไดมอนจุดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากบนสื่อโซเชียล Edward...Jamie Dimon ซีอีโอของ JPMorgan ลั่น 'จะไม่' ซื้อ Bitcoin เป็นการส่วนตัวเลย