Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinTim Draper คาดว่า Bitcoin จะเปลี่ยนเอลซัลวาดอร์ให้เป็นหนึ่งในประเทศที่ร่ำรวยที่สุดในโลก

Tim Draper คาดว่า Bitcoin จะเปลี่ยนเอลซัลวาดอร์ให้เป็นหนึ่งในประเทศที่ร่ำรวยที่สุดในโลก

Tim Draper นักลงทุนระดับตำนานผู้เชี่ยวชาญด้านการพยากรณ์ราคา Bitcoin ได้ออกมากล่าวชื่นชมวิสัยทัศน์ของเอลซัลวาดอร์ที่เปิดรับเทคโนโลยีใหม่ และได้เล่าถึงประโยชน์ของการตัดสินใจครั้งนี้ที่มีต่อประชาชนชาวเอลซัลวาดอร์ Draper เชื่อว่า Bitcoin จะทำให้เอลซัลวาดอร์กลายเป็นหนึ่งในประเทศที่ร่ำรวยที่สุดในโลกภายใน 30-40 ปีข้างหน้านี้

Draper นักลงทุนผู้มองการณ์ไกล ชื่นชมการใช้ Bitcoin ของเอลซัลวาดอร์

เหล่านักลงทุนและนักวิเคราะห์การเงินเริ่มมองเห็นมุมมองของนักลงทุนรุ่นบุกเบิกที่ได้ลงทุนใน Bitcoin ตั้งแต่ช่วงแรกๆ Tim Draper นักลงทุนและผู้ก่อตั้งบริษัท Venture Capital หลายแห่งได้ออกมาแชร์ความคิดเกี่ยวกับผลลัพธ์จากการที่เอลซัลวาดอร์ยอมรับ Bitcoin เป็นเงินที่สามารถชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย โดย Draper มองว่านี่จะเป็นตัวชี้วัดอนาคตของประเทศนี้

ในพอดแคสต์ Web3 Deep Dive ที่ดำเนินรายการโดย Rachel Wolfson นักข่าวสายคริปโต Draper ได้กล่าวว่า Bitcoin จะช่วยผลักดันให้เอลซัลวาดอร์พัฒนาและเติบโตไปเป็นประเทศที่ดีกว่าเดิม

Draper เน้นย้ำว่า: “ภายในระยะเวลาไม่เกิน 30-40 ปี พวกเขามีสิทธิ์ที่จะก้าวขึ้นจากประเทศที่ยากจนที่สุดและเต็มไปด้วยอาชญากรรม ไปสู่หนึ่งในประเทศที่ร่ำรวยที่สุดและล้ำสมัยที่สุดในโลก แค่เพราะพวกเขาเปิดรับ Bitcoin”

นอกจากนี้ Draper ยังกล่าวเสริมว่าการที่ประธานาธิบดี Nayib Bukele แห่งเอลซัลวาดอร์ตัดสินใจลงทุนซื้อ Bitcoin จะทำให้ประเทศสามารถชำระหนี้ให้กับกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ได้อย่างหมดจด และ “ไม่จำเป็นต้องเจรจากับทาง IMF อีกต่อไป” Draper ซึ่งเป็นผู้พยากรณ์ราคา Bitcoin มองว่าภายในปีนี้ Bitcoin จะมีมูลค่าพุ่งสูงถึง $250,000 และย้ำว่าจะมีแรงเทขายจนทำให้คนไม่อยากได้ดอลลาร์อีกต่อไป

ประธานาธิบดี Bukele คือแรงผลักดันสำคัญที่ทำให้เอลซัลวาดอร์หันมาเปิดรับ Bitcoin เขาและพรรค Nuevas Ideas (พรรคแนวคิดใหม่) คือพลังทางการเมืองที่ผลักดันให้เกิดการอนุมัติกฎหมาย Bitcoin Law ในเอลซัลวาดอร์เมื่อสองปีก่อน แต่อย่างไรก็ตาม IMF กลับวิพากษ์วิจารณ์การตัดสินใจนี้ของเอลซัลวาดอร์และขอให้ถอนตัวออกจากการใช้ bitcoin เนื่องจากความเสี่ยงที่ทางองค์กรมองเห็นในนโยบายนี้

ติดตามข่าวใหม่ๆ ได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

Tim Draper นักลงทุนระดับตำนานผู้เชี่ยวชาญด้านการพยากรณ์ราคา Bitcoin ได้ออกมากล่าวชื่นชมวิสัยทัศน์ของเอลซัลวาดอร์ที่เปิดรับเทคโนโลยีใหม่ และได้เล่าถึงประโยชน์ของการตัดสินใจครั้งนี้ที่มีต่อประชาชนชาวเอลซัลวาดอร์ Draper เชื่อว่า Bitcoin จะทำให้เอลซัลวาดอร์กลายเป็นหนึ่งในประเทศที่ร่ำรวยที่สุดในโลกภายใน 30-40 ปีข้างหน้านี้ Draper นักลงทุนผู้มองการณ์ไกล ชื่นชมการใช้ Bitcoin ของเอลซัลวาดอร์ เหล่านักลงทุนและนักวิเคราะห์การเงินเริ่มมองเห็นมุมมองของนักลงทุนรุ่นบุกเบิกที่ได้ลงทุนใน Bitcoin ตั้งแต่ช่วงแรกๆ Tim Draper นักลงทุนและผู้ก่อตั้งบริษัท Venture Capital หลายแห่งได้ออกมาแชร์ความคิดเกี่ยวกับผลลัพธ์จากการที่เอลซัลวาดอร์ยอมรับ Bitcoin เป็นเงินที่สามารถชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย โดย Draper มองว่านี่จะเป็นตัวชี้วัดอนาคตของประเทศนี้ ในพอดแคสต์ Web3 Deep Dive ที่ดำเนินรายการโดย Rachel Wolfson นักข่าวสายคริปโต Draper ได้กล่าวว่า Bitcoin จะช่วยผลักดันให้เอลซัลวาดอร์พัฒนาและเติบโตไปเป็นประเทศที่ดีกว่าเดิม Draper เน้นย้ำว่า: “ภายในระยะเวลาไม่เกิน 30-40 ปี...Tim Draper คาดว่า Bitcoin จะเปลี่ยนเอลซัลวาดอร์ให้เป็นหนึ่งในประเทศที่ร่ำรวยที่สุดในโลก