Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตXRP พุ่ง 11.50% ท่ามกลางแรงซื้อจาก วาฬ! เป้าต่อไป 1 ดอล ไหวไหม?

XRP พุ่ง 11.50% ท่ามกลางแรงซื้อจาก วาฬ! เป้าต่อไป 1 ดอล ไหวไหม?

ราคา XRP พุ่งทะยานกว่า 11.50% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ท่ามกลางการถอนเหรียญออกจากเว็บเทรดคริปโตจำนวนมหาศาล ราคา XRP ในปัจจุบันพุ่งสูงต่อเนื่อง แตะ $0.68 โดยจุดสูงสุดระหว่างวัน (intraday high) อยู่ที่ $0.74 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2023

อะไรคือปัจจัยหลักที่ขับเคลื่อน XRP ให้อยู่ในขาขึ้น?

  • การเคลื่อนไหวของ Whale ในตลาด XRP และการถอนเหรียญออกจากเว็บเทรด ราคา XRP เริ่มพุ่งสูงขึ้นหลังจากการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ในการถอนออกจากเว็บเทรดคริปโต โดยเมื่อวันที่ 8 มีนาคม มีผู้ใช้นิรนามถอน XRP จำนวน 300 ล้านเหรียญ มูลค่ากว่า 187.13 ล้านดอลลาร์ออกจากเว็บ Binance ตามข้อมูลของ Whale Alertหลังจากนั้นก็มีการถอนเหรียญครั้งใหญ่อีกหลายครั้ง ซึ่งมีมูลค่าระหว่าง 18-19 ล้านดอลลาร์ต่อหนึ่งธุรกรรม สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่านักลงทุนรายใหญ่ (Whales) เริ่มเก็บ XRP ไว้ในกระเป๋าเงินของตนเอง แทนที่จะเก็บไว้บนเว็บเทรดเพื่อนำไปซื้อขายสินทรัพย์อื่นข้อมูลจาก Messari เสริมความน่าเชื่อถือ โดยชี้ให้เห็นว่า ที่อยู่ Wallet ที่มียอด XRP เกิน 1 ล้านเหรียญได้เติบโตขึ้นในช่วงของราคาขาขึ้นครั้งนี้ ข้อมูลนี้ยืนยันว่านักลงทุนรายใหญ่คือกำลังสำคัญที่ผลักดันให้ราคา XRP พุ่งขึ้น ซึ่งมักจะเป็นสัญญาณขาขึ้นระยะยาว
  • การเคลื่อนย้ายเงินลงทุนออกจากตลาด Bitcoin การพุ่งขึ้นของ XRP ยังเกิดขึ้นควบคู่กับการปรับตัวขึ้นของราคา XRP เทียบกับ Bitcoinโดยคู่ XRP/BTC เพิ่มขึ้นกว่า 12% เพียงวันเดียวหลังจากร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2021 ที่ 0.00000859 BTC การฟื้นตัวนี้เป็นสัญญาณว่าเทรดเดอร์จำนวนหนึ่งกำลังโยกย้ายเงินจาก Bitcoin ไปหาเหรียญทางเลือก (altcoins) เพื่อแสวงหากำไรในระยะสั้นนอกจากนี้ เทรดเดอร์ยังอาจจะโยกย้ายเงินเพื่อลดความเสี่ยงในการถือสินทรัพย์ที่มีราคาสูงเกินไป (overbought) แม้ว่า Bitcoin จะมีราคาพุ่งขึ้นถึง 72.5% ในปี 2024 แต่อินดิเคเตอร์ก็ส่งสัญญาณ “overbought” ในกราฟรายวันในขณะเดียวกันค่า Relative Strength Index (RSI) รายวันของ XRP ยังอยู่ในโซนกลางระหว่าง 30-70 ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงระดับความมั่นใจของนักลงทุนที่ยังอยู่ในเกณฑ์สมดุล นัยยะทางเทคนิคบ่งชี้ว่า XRP น่าจะมีโอกาสเติบโตได้มากกว่าเมื่อเทียบกับ Bitcoin ที่นำตลาดอยู่
  • การดีดตัวทางเทคนิคของราคา XRP หากวิเคราะห์การเคลื่อนไหวของราคา XRP จะเห็นได้ว่าช่วงขาขึ้นนี้เกิดขึ้นบริเวณพื้นที่แนวรับที่สำคัญแนวรับนี้ประกอบด้วย เส้นแนวโน้มขาขึ้น (ascending trendline), ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่แบบเอกซ์โพเนนเชียล 50 วัน (50-day EMA; เส้นสีฟ้า) ที่ระดับ $0.58 และเส้น 0.382 ของ Fibonacci retracement ใกล้กับ $0.59 บริเวณแนวรับนี้ค่อนข้างคล้ายกับช่วงเดือนพฤศจิกายน 2023 ที่ราคา XRP ดีดขึ้นอย่างรุนแรงถึง 21.25%เป้าหมายต่อไปของ XRP คือการทะลุแนวต้านจากเส้นแนวโน้มขาลง (multi-year descending trendline resistance) หาก XRP สามารถปิดราคาแท่งเทียนเหนือเส้นนี้ได้ ราคา XRP อาจจะพุ่งไปจนถึง $1 ในทางกลับกันหากราคาเกิดการปรับตัวลงมา (pullback) จากบริเวณแนวต้าน ราคาอาจจะร่วงลงประมาณ 20% สู่บริเวณแนวรับ ascending trendline ใกล้กับระดับ $0.50ในกรณีที่แนวรับนี้แตก ราคา XRP มีโอกาสปรับตัวลงไปสู่ระดับค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 50 สัปดาห์ (เส้นสีแดง) และค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 20 สัปดาห์ (เส้นสีน้ำเงิน)

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

ราคา XRP พุ่งทะยานกว่า 11.50% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ท่ามกลางการถอนเหรียญออกจากเว็บเทรดคริปโตจำนวนมหาศาล ราคา XRP ในปัจจุบันพุ่งสูงต่อเนื่อง แตะ $0.68 โดยจุดสูงสุดระหว่างวัน (intraday high) อยู่ที่ $0.74 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2023 อะไรคือปัจจัยหลักที่ขับเคลื่อน XRP ให้อยู่ในขาขึ้น? การเคลื่อนไหวของ Whale ในตลาด XRP และการถอนเหรียญออกจากเว็บเทรด ราคา XRP เริ่มพุ่งสูงขึ้นหลังจากการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ในการถอนออกจากเว็บเทรดคริปโต โดยเมื่อวันที่ 8 มีนาคม มีผู้ใช้นิรนามถอน XRP จำนวน 300 ล้านเหรียญ มูลค่ากว่า 187.13 ล้านดอลลาร์ออกจากเว็บ Binance ตามข้อมูลของ Whale Alertหลังจากนั้นก็มีการถอนเหรียญครั้งใหญ่อีกหลายครั้ง...XRP พุ่ง 11.50% ท่ามกลางแรงซื้อจาก วาฬ! เป้าต่อไป 1 ดอล ไหวไหม?