Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFราคา Bitcoin มุ่งสู่ $74K หลังจากกองทุน Bitcoin ETF มีเม็ดเงินไหลเข้ารายวันสูงสุดเป็นประวัติการณ์กว่า $1 พันล้านดอลลาร์

ราคา Bitcoin มุ่งสู่ $74K หลังจากกองทุน Bitcoin ETF มีเม็ดเงินไหลเข้ารายวันสูงสุดเป็นประวัติการณ์กว่า $1 พันล้านดอลลาร์

กองทุน spot Bitcoin ETF ดึงดูดเม็ดเงินลงทุนไหลเข้าสุทธิ 14,706 BTC หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์ ในวันอังคาร จากข้อมูลที่ติดตามโดย BitMEX Research

  • Bitcoin ฟื้นตัวหลังราคาร่วงเมื่อวันอังคาร ดีดตัวกลับมายืนเหนือ 73,000 ดอลลาร์ ในช่วงเช้าวันพุธ
  • กองทุน spot Bitcoin ETF มีเงินไหลเข้าสูงสุด ทั้งในแง่ของ Bitcoin และดอลลาร์นับตั้งแต่เริ่มซื้อขายในเดือนมกราคม
  • พฤติกรรมราคาของ Bitcoin บ่งชี้ว่านักลงทุนสถาบันกำลังเป็นผู้นำในการเคลื่อนไหวของตลาด

Bitcoin (BTC) พุ่งขึ้นยืนเหนือราคา $73,000 ดอลลาร์ ในช่วงเช้าวันพุธ เพิ่มขึ้น 2.5% ใน 24 ชั่วโมง พลิกกลับมาหลังจากราคา BTC ร่วงลงเมื่อวันอังคาร หลังเกิด liquidation 360 ล้านดอลลาร์

ราคา Bitcoin ปรับตัวขึ้นหลังกองทุน ETF ได้รับเงินลงทุนไหลเข้าสุทธิ (inflow) เป็นจำนวนมากทั้งในแง่ของ Bitcoin และดอลลาร์ ข้อมูลจาก BitMEX Research ชี้ว่า กองทุน spot Bitcoin ETF ได้รับเงินทุนสุทธิ 14,706 BTC คิดเป็นมูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เมื่อวันอังคาร สูงกว่าสถิติเดิมที่เคยทำไว้ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ 673 ล้านดอลลาร์

Blackrock มีเงินไหลเข้าสุทธิมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ที่ 849 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่ Grayscale อยู่ที่ 79 ล้านดอลลาร์

นักลงทุนบางรายกล่าวว่า แรงซื้อของสถาบันเป็นตัวขับเคลื่อนราคา Bitcoin

“ลักษณะการเคลื่อนไหวของราคาภายในวันนี้ ชวนให้นึกถึงพฤติกรรมของสถาบันการเงินขนาดใหญ่ที่ใช้โปรแกรมเทรดอัตโนมัติเข้ามาเก็งกำไร ขณะที่นักเทรดรายย่อยมักเข้าร่วมตามกระแส” Alex Kuptsikevich นักวิเคราะห์ตลาดอาวุโสจาก FxPro กล่าว “ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม แนวโน้มโดยรวมยังคงเป็นขาขึ้น และ Bitcoin กำลังกลับมาแตะระดับสูงสุดอีกครั้ง”

นักลงทุนมืออาชีพส่วนใหญ่ยังมีความรู้สึกเชิงบวกต่อตลาด และบางคนคาดการณ์ว่าตลาดจะเผชิญกับ “วิกฤตการขาย (sell-side crisis)” ในช่วงปลายปีนี้ สาเหตุหลักมาจากแรงซื้อจากกองทุน ETF ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

กองทุน spot Bitcoin ETF ดึงดูดเม็ดเงินลงทุนไหลเข้าสุทธิ 14,706 BTC หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์ ในวันอังคาร จากข้อมูลที่ติดตามโดย BitMEX Research Bitcoin ฟื้นตัวหลังราคาร่วงเมื่อวันอังคาร ดีดตัวกลับมายืนเหนือ 73,000 ดอลลาร์ ในช่วงเช้าวันพุธ กองทุน spot Bitcoin ETF มีเงินไหลเข้าสูงสุด ทั้งในแง่ของ Bitcoin และดอลลาร์นับตั้งแต่เริ่มซื้อขายในเดือนมกราคม พฤติกรรมราคาของ Bitcoin บ่งชี้ว่านักลงทุนสถาบันกำลังเป็นผู้นำในการเคลื่อนไหวของตลาด Bitcoin (BTC) พุ่งขึ้นยืนเหนือราคา $73,000 ดอลลาร์ ในช่วงเช้าวันพุธ เพิ่มขึ้น 2.5% ใน 24 ชั่วโมง พลิกกลับมาหลังจากราคา BTC ร่วงลงเมื่อวันอังคาร หลังเกิด liquidation 360...ราคา Bitcoin มุ่งสู่ $74K หลังจากกองทุน Bitcoin ETF มีเม็ดเงินไหลเข้ารายวันสูงสุดเป็นประวัติการณ์กว่า $1 พันล้านดอลลาร์