Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin พุ่งทะลุ $73,000 Fear & Greed เข้าสู่โซน "โลภสุดขั้ว"

Bitcoin พุ่งทะลุ $73,000 Fear & Greed เข้าสู่โซน “โลภสุดขั้ว”

Glassnode บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลตลาดคริปโตเคอเรนซี รายงานว่าความเชื่อมั่นในตลาด Bitcoin (BTC) กำลังจะเข้าสู่ระดับ “ยูโฟเรีย” (Euphoria) เนื่องจากราคา Bitcoin พุ่งทะลุระดับสูงสุดที่ $73,000 เมื่อวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา โดยในช่วง 12 เดือนมานี้ราคา BTC พุ่งขึ้นกว่า 200%

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

นักลงทุน Bitcoin ระยะยาวเริ่มขายทำกำไร

รายงาน “The Week Onchain” จาก Glassnode ชี้ว่าหลังจาก Bitcoin ทำลายสถิติสูงสุดเดิมที่เคยทำไว้ในเดือนพฤศจิกายน 2021 เริ่มเกิดปรากฏการณ์ที่นักลงทุนระยะยาวขายทำกำไร ขณะที่นักลงทุนหน้าใหม่กระโดดเข้าตลาดมากขึ้น นักวิเคราะห์จาก Checkmate เตือนว่านี่อาจเป็นสัญญาณว่าตลาดเข้าสู่ช่วง “ยูโฟเรีย” ที่มักจะเกิดขึ้นเมื่อราคาคริปโตทำจุดสูงสุดใหม่

ข้อมูลจาก Alternative เสริมว่าดัชนีวัดความรู้สึกของตลาดอยู่ในโซน ‘ความโลภสุดขั้ว’ ที่ระดับ 81 สะท้อนว่านักลงทุนอาจเกิดความกลัวพลาดโอกาส (FOMO) และรีบร้อนเข้าลงทุน

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

ปรากฏการณ์ที่น่าสนใจในตลาดกระทิงของ Bitcoin คือการถ่ายโอนความมั่งคั่งจากนักลงทุนที่ถือครองเหรียญมานานหลายเดือนหรือเป็นปี สู่ผู้เล่นรายใหม่ เห็นได้จากแรงเทขายที่เพิ่มขึ้นของนักลงทุนเก่าเมื่อราคา Bitcoin ขยับทำจุดสูงสุด

Glassnode ระบุว่าจำนวนผู้ถือ Bitcoin รายใหม่เพิ่มขึ้นถึง 54% ในเดือนเดียวสอดคล้องกับราคา BTC ที่ขยับขึ้น 58% สิ่งนี้บ่งชี้ว่ามีการเทขายจากนักลงทุนเก่าราว 660,000 BTC และมีการถอน Bitcoin ออกจากกระดานเทรดอีก 150,000 BTC

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

ตลาด Bitcoin มีแนวโน้มเป็นขาขึ้น

แม้จะมีการเทขายทำกำไร แต่ตลาด Bitcoin ในภาพรวมมีแนวโน้มขาขึ้นเนื่องจากมีแรงซื้อเข้ามาต่อเนื่อง Glassnode ประเมินว่าแรงซื้อนี้มาจากนักลงทุนระยะสั้นที่เข้ามาเก็งกำไร

ติดตามข่าวสารใหม่ๆ ได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

Glassnode บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลตลาดคริปโตเคอเรนซี รายงานว่าความเชื่อมั่นในตลาด Bitcoin (BTC) กำลังจะเข้าสู่ระดับ "ยูโฟเรีย" (Euphoria) เนื่องจากราคา Bitcoin พุ่งทะลุระดับสูงสุดที่ $73,000 เมื่อวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา โดยในช่วง 12 เดือนมานี้ราคา BTC พุ่งขึ้นกว่า 200% นักลงทุน Bitcoin ระยะยาวเริ่มขายทำกำไร รายงาน "The Week Onchain" จาก Glassnode ชี้ว่าหลังจาก Bitcoin ทำลายสถิติสูงสุดเดิมที่เคยทำไว้ในเดือนพฤศจิกายน 2021 เริ่มเกิดปรากฏการณ์ที่นักลงทุนระยะยาวขายทำกำไร ขณะที่นักลงทุนหน้าใหม่กระโดดเข้าตลาดมากขึ้น นักวิเคราะห์จาก Checkmate เตือนว่านี่อาจเป็นสัญญาณว่าตลาดเข้าสู่ช่วง "ยูโฟเรีย" ที่มักจะเกิดขึ้นเมื่อราคาคริปโตทำจุดสูงสุดใหม่ ข้อมูลจาก Alternative เสริมว่าดัชนีวัดความรู้สึกของตลาดอยู่ในโซน 'ความโลภสุดขั้ว' ที่ระดับ 81...Bitcoin พุ่งทะลุ $73,000 Fear & Greed เข้าสู่โซน "โลภสุดขั้ว"