Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนักวิเคราะห์ เผยความเป็นไปได้ของ Bitcoin หลังการ Halving

นักวิเคราะห์ เผยความเป็นไปได้ของ Bitcoin หลังการ Halving

ในช่วงหกเดือนที่ผ่านมา มูลค่าของบิตคอยน์ (Bitcoin) ได้พุ่งทะยานขึ้นอย่างรุนแรงโดยเพิ่มขึ้นมากกว่า 160% แม้ว่าจะมีการเติบโตอย่างมาก แต่หลายคนเชื่อว่านี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของตลาดขาขึ้น หรือ rket สำหรับคริปโตเท่านั้น

ตลาดขาขึ้นอาจเพิ่งเริ่มต้นขึ้นเท่านั้น

Bitcoin ทะลุระดับราคาสูงสุดใหม่ในปีนี้ สร้างความคึกคักในการคาดการณ์อนาคตของตลาดคริปโตทั่วโลก เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2024 Philip Swift ผู้ก่อตั้ง lookintobitcoin.com ได้เปิดเผยค่า MVRV Z-Score ของบิตคอยน์บน X ซึ่งบ่งชี้ว่า ตลาดขาขึ้นอาจเพิ่งเริ่มต้นขึ้นเท่านั้น

Philip กล่าวว่า

“ค่า MVRV Z-Score ขณะนี้อยู่ที่ 2.82 ซึ่งเป็นข้อมูลที่ช่วยประเมินว่า เราอยู่จุดใหนของตลาด ซึ่งข้อมูลนี้ชี้ว่าขาขึ้นอาจเพิ่งเริ่มต้นเท่านั้น”

ในช่วงที่บิตคอยน์ปรับตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว มีการคาดการณ์มากมายว่าค่าบิตคอยน์มีแนวโน้มจะพุ่งแตะ 100,000 ดอลลาร์ต่อหน่วย นักวิเคราะห์ข้อมูล On-Chain ชื่อดังอย่าง Willy Woo ก็ระบุว่าการพุ่งขึ้นของบิตคอยน์ครั้งนี้ถือเป็นเพียง “การวอร์มอัพ” เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม Rekt Capital นักเทรดและนักวิเคราะห์คริปโตที่ใช้ชื่อบน X กลับเห็นต่างเขาได้อธิบายถึงแนวโน้มราคาในอดีตเพิ่มเติมว่า “จากข้อมูลในอดีต บิตคอยน์ใช้เวลาประมาณ 518-546 วันเพื่อไต่ขึ้นสู่จุดสูงสุดในตลาดขาขึ้นหลังจากเหตุการณ์ Halving (การลดจำนวนรางวัลของ Bitcoin ลงครึ่งหนึ่ง) อย่างไรก็ตาม บิตคอยน์แสดงสัญญาณการปรับตัวขึ้นที่เร็วขึ้นประมาณ 260 วัน ซึ่งหมายความว่ารอบขาขึ้นครั้งนี้อาจ”สั้นลงครึ่งหนึ่ง””

Rekt Capital ยังบอกอีกว่าหากจุดสูงสุดของตลาดขาขึ้นเกิดขึ้นหลังจากที่บิตคอยน์ทำลายสถิติสูงสุดเดิมได้ไม่นาน บิตคอยน์ก็อาจถึงจุดสิ้นสุดของตลาดขาขึ้นภายใน 266-315 วันหลังจากทำลายสถิติเดิมได้ “บิตคอยน์เพิ่งทำสถิติใหม่เมื่อไม่นานมานี้ หากมองในมุมนี้ จุดสูงสุดของตลาดรอบนี้อาจเกิดขึ้นภายใน ธันวาคม 2024 หรือ กุมภาพันธ์ 2025”

ปัจจุบัน เสียงส่วนใหญ่ในตลาดมีความเชื่อมั่นสูง นักวิเคราะห์มากมาย อาทิ Rekt Capital, Plan B, Woo และ Swift ต่างใช้เครื่องมือ ตัวชี้วัด รูปแบบทางราคา รวมถึงข้อมูลในอดีตมาช่วยคาดการณ์ทิศทางของตลาดขาขึ้น อย่างไรก็ตาม การกำหนดช่วงเริ่มต้นและสิ้นสุดของตลาดขาขึ้นยังคงเป็นความท้าทายอย่างมาก ทำให้ทุกการคาดการณ์ยังคงมีความไม่แน่นอนสูง

ติดตามข่าวได้ก่อนใครที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

ในช่วงหกเดือนที่ผ่านมา มูลค่าของบิตคอยน์ (Bitcoin) ได้พุ่งทะยานขึ้นอย่างรุนแรงโดยเพิ่มขึ้นมากกว่า 160% แม้ว่าจะมีการเติบโตอย่างมาก แต่หลายคนเชื่อว่านี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของตลาดขาขึ้น หรือ rket สำหรับคริปโตเท่านั้น ตลาดขาขึ้นอาจเพิ่งเริ่มต้นขึ้นเท่านั้น Bitcoin ทะลุระดับราคาสูงสุดใหม่ในปีนี้ สร้างความคึกคักในการคาดการณ์อนาคตของตลาดคริปโตทั่วโลก เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2024 Philip Swift ผู้ก่อตั้ง lookintobitcoin.com ได้เปิดเผยค่า MVRV Z-Score ของบิตคอยน์บน X ซึ่งบ่งชี้ว่า ตลาดขาขึ้นอาจเพิ่งเริ่มต้นขึ้นเท่านั้น Philip กล่าวว่า "ค่า MVRV Z-Score ขณะนี้อยู่ที่ 2.82 ซึ่งเป็นข้อมูลที่ช่วยประเมินว่า เราอยู่จุดใหนของตลาด ซึ่งข้อมูลนี้ชี้ว่าขาขึ้นอาจเพิ่งเริ่มต้นเท่านั้น” ในช่วงที่บิตคอยน์ปรับตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว มีการคาดการณ์มากมายว่าค่าบิตคอยน์มีแนวโน้มจะพุ่งแตะ 100,000 ดอลลาร์ต่อหน่วย นักวิเคราะห์ข้อมูล On-Chain ชื่อดังอย่าง Willy...นักวิเคราะห์ เผยความเป็นไปได้ของ Bitcoin หลังการ Halving