Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinเอลซัลวาดอร์ จะซื้อ Bitcoin ทุกวัน ไม่หยุดจนกว่าจะจ่ายด้วยเงิน Fiat ไม่ได้

เอลซัลวาดอร์ จะซื้อ Bitcoin ทุกวัน ไม่หยุดจนกว่าจะจ่ายด้วยเงิน Fiat ไม่ได้

เอลซัลวาดอร์ ยังคงเดินหน้าซื้อบิทคอยน์อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ประธานาธิบดี นายิบ บูเกเล่ ยืนยันโปรแกรม “ซื้อบิทคอยน์วันละ 1 เหรียญ” จะดำเนินต่อไปจนกว่าคริปโตเคอร์เรนซีนี้จะ “ไม่สามารถจ่ายได้ด้วยเงิน Fiat ได้ บิทคอยน์ทั้งหมดที่ซื้อมาจะถูกเก็บไว้ในกระเป๋าเงินเดียวกันกับ “กองใหญ่” ของบิทคอยน์ที่เอลซัลวาดอร์มีอยู่

โปรแกรมซื้อบิทคอยน์ ของเอลซัลวาดอร์เริ่มต้นตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2022 บูเกเล่ ประกาศการซื้อบิทคอยน์รายวันของเอลซัลวาดอร์เป็นครั้งแรกในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2022 ล่าสุดเขาอัปเดตข้อมูลเกี่ยวกับโปรแกรมนี้ ระบุว่าเอลซัลวาดอร์จะยังคงซื้อบิทคอยน์ทุกวัน “จนกว่าบิทคอยน์จะไม่สามารถจ่ายได้ด้วยเงิน Fiat ” เขายังเปิดเผยว่าบิทคอยน์ที่ซื้อมาล่าสุดถูกเก็บไว้ในกระเป๋าเงินเดียวกันกับ “กองใหญ่” ของประเทศ

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ประธานาธิบดีบูเกเล่ เปิดเผยว่าเอลซัลวาดอร์ได้ตัดสินใจโอนส่วนใหญ่ของบิทคอยน์ไปยัง cold wallet และเก็บไว้ในตู้เซฟทางกายภาพภายในดินแดนของประเทศ

เอลซัลวาดอร์ สร้างประวัติศาสตร์ในเดือนกันยายน 2021 โดยการเป็นประเทศแรกที่รับรองบิทคอยน์เป็นเงินตราที่ถูกต้องตามกฎหมายควบคู่ไปกับดอลลาร์สหรัฐ แม้จะมีการเตือนจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เอลซัลวาดอร์ ยังคงซื้อบิทคอยน์ผ่านทางต่างๆ

นักลงทุนร่วมทุน Tim Draper เชื่อว่าบิทคอยน์จะเปลี่ยนเอลซัลวาดอร์ให้กลายเป็นหนึ่งในประเทศที่ร่ำรวยที่สุดในโลก

เมื่อเดือนที่แล้ว บูเกเลยืนยันอีกครั้งว่าเอลซัลวาดอร์ไม่มีแผนที่จะขายบิทคอยน์ใดๆ ของตน โดยเน้นว่า “ในท้ายที่สุด 1 BTC = 1 BTC”

ติดตามข่าวสารก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

เอลซัลวาดอร์ ยังคงเดินหน้าซื้อบิทคอยน์อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ประธานาธิบดี นายิบ บูเกเล่ ยืนยันโปรแกรม "ซื้อบิทคอยน์วันละ 1 เหรียญ" จะดำเนินต่อไปจนกว่าคริปโตเคอร์เรนซีนี้จะ "ไม่สามารถจ่ายได้ด้วยเงิน Fiat ได้" บิทคอยน์ทั้งหมดที่ซื้อมาจะถูกเก็บไว้ในกระเป๋าเงินเดียวกันกับ "กองใหญ่" ของบิทคอยน์ที่เอลซัลวาดอร์มีอยู่ https://twitter.com/nayibbukele/status/1768792062663459093?s=20 โปรแกรมซื้อบิทคอยน์ ของเอลซัลวาดอร์เริ่มต้นตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2022 บูเกเล่ ประกาศการซื้อบิทคอยน์รายวันของเอลซัลวาดอร์เป็นครั้งแรกในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2022 ล่าสุดเขาอัปเดตข้อมูลเกี่ยวกับโปรแกรมนี้ ระบุว่าเอลซัลวาดอร์จะยังคงซื้อบิทคอยน์ทุกวัน "จนกว่าบิทคอยน์จะไม่สามารถจ่ายได้ด้วยเงิน Fiat " เขายังเปิดเผยว่าบิทคอยน์ที่ซื้อมาล่าสุดถูกเก็บไว้ในกระเป๋าเงินเดียวกันกับ "กองใหญ่" ของประเทศ ก่อนหน้านี้ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ประธานาธิบดีบูเกเล่ เปิดเผยว่าเอลซัลวาดอร์ได้ตัดสินใจโอนส่วนใหญ่ของบิทคอยน์ไปยัง cold wallet และเก็บไว้ในตู้เซฟทางกายภาพภายในดินแดนของประเทศ เอลซัลวาดอร์ สร้างประวัติศาสตร์ในเดือนกันยายน 2021 โดยการเป็นประเทศแรกที่รับรองบิทคอยน์เป็นเงินตราที่ถูกต้องตามกฎหมายควบคู่ไปกับดอลลาร์สหรัฐ แม้จะมีการเตือนจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เอลซัลวาดอร์ ยังคงซื้อบิทคอยน์ผ่านทางต่างๆ นักลงทุนร่วมทุน Tim...เอลซัลวาดอร์ จะซื้อ Bitcoin ทุกวัน ไม่หยุดจนกว่าจะจ่ายด้วยเงิน Fiat ไม่ได้