Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin7 สัญญาณบ่งชี้ว่า Bitcoin กำลังได้รับความนิยมนอกสหรัฐอเมริกา

7 สัญญาณบ่งชี้ว่า Bitcoin กำลังได้รับความนิยมนอกสหรัฐอเมริกา

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนมีนาคมนี้ ท่ามกลางกระแสความนิยมที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วโลก มาดูกันว่าอะไรที่ผลักดันให้ Bitcoin เติบโตอย่างร้อนแรง พร้อมกับ 7 สัญญาณ ที่แสดงให้เห็นว่า Bitcoin กำลังได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางนอกสหรัฐอเมริกา

ตลาดกำลังตอบรับ Bitcoin อย่างคึกคักด้วยเหตุผลหลายประการ ประการแรกคือการที่นักลงทุนสถาบันจำนวนมากเข้าซื้อ Bitcoin หลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) อนุญาตให้มีการซื้อขาย Bitcoin ETF นอกจากนี้ การลดปริมาณการผลิต Bitcoin ที่กำลังจะมาถึง ก็ช่วยเพิ่มแรงผลักดันให้กับราคาอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม Bitcoin ไม่ได้เติบโตเฉพาะในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น ลองมาดูกันว่าอะไรคือ 7 สัญญาณ ที่แสดงว่า Bitcoin ได้รับความนิยมนอกสหรัฐอเมริกาในปี 2024

  1. Kimchi Premium ในเกาหลีใต้พุ่งสูงสุดในรอบ 2 ปี Kimchi Premium ซึ่งเป็นส่วนต่างระหว่างราคา Bitcoin ในตลาดเกาหลีใต้กับตลาดโลก พุ่งสูงขึ้นถึง 10.32% สะท้อนให้เห็นถึงความต้องการ Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในเกาหลีใต้
  2. กำไรจากการลงทุน Bitcoin ของ เอลซัลวาดอร์ เพิ่มขึ้น 50% เอลซัลวาดอร์ ประเทศในลาตินอเมริกา ได้รับผลตอบแทนจากการลงทุน Bitcoin ของรัฐบาลเพิ่มขึ้นกว่า 50% การที่ประเทศให้การยอมรับ Bitcoin อย่างเป็นทางการ ถือเป็นก้าวสำคัญในโลกคริปโต
  3. ชาวไนจีเรียและเวเนซุเอลาใช้ Bitcoin เพื่อรักษามูลค่าเงิน ชาวไนจีเรียและเวเนซุเอลาหันมาใช้ Bitcoin มากขึ้น เพื่อรักษามูลค่าเงินออมของตนให้พ้นจากปัญหาเงินเฟ้อสูง Bitcoin จึงเปรียบเสมือนสินทรัพย์ปลอดภัยสำหรับประเทศที่มีปัญหาเศรษฐกิจ
  4. ญี่ปุ่นเตรียมอนุญาตให้กองทุนลงทุนถือครอง Bitcoin การเคลื่อนไหวนี้สอดคล้องกับนโยบายของนายกรัฐมนตรี ที่มีเป้าหมายในการผลักดันญี่ปุ่นให้เติบโตในเศรษฐกิจดิจิทัล ซึ่งรวมถึงเทคโนโลยี Web 3.0 และคริปโตเคอเรนซี่
  5. เยอรมนีเปิดตัวแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโต ในฐานะประเทศที่มีเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในยุโรป การเปิดตัวแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตเคอเรนซี่ที่ได้รับการรับรองในเยอรมนีช่วยสะท้อนถึงความพร้อมของทวีปยุโรปในการรองรับสินทรัพย์ดิจิทัล
  6. Coinbase เข้าสู่ตลาดฝรั่งเศส การขยายตัวเข้าสู่ฝรั่งเศสของ Coinbase ซึ่งเป็นหนึ่งในกระดานเทรดคริปโตชั้นนำของโลก แสดงถึงศักยภาพของฝรั่งเศสในการเป็นศูนย์กลางที่สำคัญของคริปโตและ AI
  7. VanEck เตรียมเปิดตัว Spot Bitcoin ETF ในออสเตรเลีย ผู้จัดการกองทุน ETF ชื่อดังอย่าง VanEck มีแผนนำเสนอ ETF ที่อ้างอิงกับราคา Bitcoin จริง บนตลาดหลักทรัพย์ออสเตรเลีย โดยความเคลื่อนไหวนี้มีแนวโน้มจะช่วยดึงดูดนักลงทุนรายย่อยเข้าสู่โลกของ Bitcoin มากยิ่งขึ้น

อย่าลืมว่า การลงทุนใน Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลอื่นๆมีความเสี่ยงสูง ควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนตัดสินใจลงทุน

ติดตามข่าวคริปโตได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนมีนาคมนี้ ท่ามกลางกระแสความนิยมที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วโลก มาดูกันว่าอะไรที่ผลักดันให้ Bitcoin เติบโตอย่างร้อนแรง พร้อมกับ 7 สัญญาณ ที่แสดงให้เห็นว่า Bitcoin กำลังได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางนอกสหรัฐอเมริกา ตลาดกำลังตอบรับ Bitcoin อย่างคึกคักด้วยเหตุผลหลายประการ ประการแรกคือการที่นักลงทุนสถาบันจำนวนมากเข้าซื้อ Bitcoin หลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) อนุญาตให้มีการซื้อขาย Bitcoin ETF นอกจากนี้ การลดปริมาณการผลิต Bitcoin ที่กำลังจะมาถึง ก็ช่วยเพิ่มแรงผลักดันให้กับราคาอีกด้วย อย่างไรก็ตาม Bitcoin ไม่ได้เติบโตเฉพาะในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น ลองมาดูกันว่าอะไรคือ 7 สัญญาณ ที่แสดงว่า Bitcoin ได้รับความนิยมนอกสหรัฐอเมริกาในปี 2024 Kimchi Premium ในเกาหลีใต้พุ่งสูงสุดในรอบ 2 ปี Kimchi Premium ซึ่งเป็นส่วนต่างระหว่างราคา Bitcoin...7 สัญญาณบ่งชี้ว่า Bitcoin กำลังได้รับความนิยมนอกสหรัฐอเมริกา