Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตCharles Hoskinson ยืนยัน Cardano ยังพัฒนา Hydra อยู่ หลังมีข่าวลือว่าถูกยกเลิก

Charles Hoskinson ยืนยัน Cardano ยังพัฒนา Hydra อยู่ หลังมีข่าวลือว่าถูกยกเลิก

Charles Hoskinson ผู้ร่วมก่อตั้ง Cardano ปฏิเสธข่าวลือที่ว่า Hydra โซลูชันปรับขยายเครือข่าย (layer-2 scaling) ของ Cardano ถูกยกเลิกไปแล้ว โดยย้ำว่าเป็นเพียงข่าวลวง

Charles ได้ออกมาชี้แจงผ่าน X เมื่อวันที่ 18 มีนาคมว่าทีมนักพัฒนายังคงทำงานอย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนา Hydra โดยยืนยันว่า:

“มีการเผยแพร่วิดีโอบางส่วนที่บอกว่า Hydra ถูกยกเลิกไปแล้ว ซึ่งมันเป็นเพียงข่าวลวง ทีมงานยังคงมุ่งมั่น กระตือรือร้น และมีการสื่อสารกับชุมชนอย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีเอกสารวิจัยใหม่ๆ เกี่ยวกับการปรับปรุงโปรโตคอลอีกด้วย”

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

โปรโตคอล Hydra บน Cardano เปิดตัวในเดือนพฤษภาคม 2023 ด้วยเป้าหมายเพื่อเพิ่มศักยภาพในการประมวลผลธุรกรรมและลดต้นทุนบนบล็อกเชน Cardano ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนงาน ‘Basho’ ที่เน้นประเด็นการปรับขยายเครือข่าย

อย่างไรก็ตาม ช่อง YouTube ชื่อ The Cryptoviser อัปโหลดวิดีโอเมื่อวันที่ 17 มีนาคม โดยอ้างว่า Cardano ได้ “เปลี่ยนทิศทางจาก Hydra” อ้างอิงจากการที่ Charles ประกาศความร่วมมือกับ Hyperledger Firefly ซึ่งเป็นโซลูชันการปรับขยายเครือข่ายสำหรับการสร้างและขยายแอปพลิเคชัน Web3

Charles ได้ตอบโต้ข่าวลือเหล่านี้หลายต่อหลายครั้ง และล่าสุดได้พูดถึง “กระแส FUD” ที่โจมตีความร่วมมือกับแพลตฟอร์มระบุตัวตนดิจิทัล World Mobile และแผนการปรับขนาดเครือข่าย Cardano

“ช่วงสุดสัปดาห์นี้มีข่าวลวงมากมาย ผมเองก็ไม่รู้ที่มา คาดว่าน่าจะเป็นช่วงเวลาที่ทุกคนกังวลเกี่ยวกับศักยภาพและแผนงานของ Cardano เลยมีกลุ่มที่พยายามปล่อยข่าวลือเพื่อโจมตีโครงการ”

แม้ว่า Cardano จะยังมีส่วนแบ่งในตลาดการเงินไร้ตัวกลาง (DeFi) น้อยกว่าคู่แข่งอย่าง Ethereum, Tron, BNB Smart Chain และ Solana แต่ข้อมูลจาก Defillama ระบุว่ามูลค่าที่ถูกล็อก (Total Value Locked – TVL) ใน Cardano เพิ่มขึ้นจนถึงจุดสูงสุดใหม่เมื่อวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

Charles Hoskinson ผู้ร่วมก่อตั้ง Cardano ปฏิเสธข่าวลือที่ว่า Hydra โซลูชันปรับขยายเครือข่าย (layer-2 scaling) ของ Cardano ถูกยกเลิกไปแล้ว โดยย้ำว่าเป็นเพียงข่าวลวง Charles ได้ออกมาชี้แจงผ่าน X เมื่อวันที่ 18 มีนาคมว่าทีมนักพัฒนายังคงทำงานอย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนา Hydra โดยยืนยันว่า: “มีการเผยแพร่วิดีโอบางส่วนที่บอกว่า Hydra ถูกยกเลิกไปแล้ว ซึ่งมันเป็นเพียงข่าวลวง ทีมงานยังคงมุ่งมั่น กระตือรือร้น และมีการสื่อสารกับชุมชนอย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีเอกสารวิจัยใหม่ๆ เกี่ยวกับการปรับปรุงโปรโตคอลอีกด้วย” โปรโตคอล Hydra บน Cardano เปิดตัวในเดือนพฤษภาคม 2023 ด้วยเป้าหมายเพื่อเพิ่มศักยภาพในการประมวลผลธุรกรรมและลดต้นทุนบนบล็อกเชน Cardano ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนงาน ‘Basho’ ที่เน้นประเด็นการปรับขยายเครือข่าย อย่างไรก็ตาม ช่อง YouTube ชื่อ The Cryptoviser...Charles Hoskinson ยืนยัน Cardano ยังพัฒนา Hydra อยู่ หลังมีข่าวลือว่าถูกยกเลิก