Saturday, April 27, 2024
Homeข่าว Stablecoinเกิดอะไรขึ้น! OKX ยกเลิกการซื้อขายคู่ Tether (USDT) ในยุโรป

เกิดอะไรขึ้น! OKX ยกเลิกการซื้อขายคู่ Tether (USDT) ในยุโรป

OKX แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยน cryptocurrency และสินทรัพย์ดิจิทัลจากประเทศเซเชลส์ ได้หยุดรองรับการซื้อขายคู่ Tether (USDT) ในเขตเศรษฐกิจยุโรป (EEA) ตามภาพข้อความที่แชร์บนโซเชียลมีเดีย

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

ผู้ใช้บนแพลตฟอร์ม X ได้แชร์ภาพหน้าจอข้อความจากฝ่ายบริการลูกค้าที่ยืนยันว่าคู่ซื้อขาย USDT จะไม่สามารถใช้งานได้ในตลาดยุโรปต่อไป

“เราขอแจ้งให้ทราบว่าคู่ซื้อขาย USDT ในภูมิภาคของคุณถูกยกเลิกแล้ว เนื่องจากข้อกำหนดทางกฎหมาย โปรดทราบว่าไม่ใช่ทุกโทเคนที่จะได้รับการรองรับในทุกตลาด ต่อไปนี้เฉพาะคู่ EUR และ USDC เท่านั้นที่จะสามารถใช้สำหรับการซื้อขายแบบ Spot ได้”

นอกจากนี้ ข้อความยังระบุเพิ่มเติมว่าจะมีคู่ซื้อขายที่ใช้เงินยูโรเปิดตัวใหม่มากกว่า 30 คู่บน OKX เพื่อทดแทน

เหตุผลที่ชัดเจนสำหรับการยกเลิกการซื้อขายยังคงคลุมเครือ OKX และ Tether ยังไม่ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมในขณะนี้

มีการคาดการณ์บนโลกออนไลน์ว่าการยกเลิกนี้อาจเกี่ยวข้องกับกฎที่ควบคุม stablecoin ภายใต้กรอบกฎหมาย Markets in Crypto-Assets (MiCA) ถึงแม้ฝ่ายบริการลูกค้าจะไม่ได้ระบุไว้อย่างชัดเจน แต่ข้อความได้กล่าวถึง “ข้อกำหนดทางกฎหมาย” ที่เป็นสาเหตุของการเปลี่ยนแปลง

เมื่อเร็วๆ นี้ หน่วยงานกำกับดูแลของสหภาพยุโรปได้เผยแพร่ร่างกฎเกณฑ์สำหรับกระบวนการร้องเรียนของผู้ออก stablecoin แม้การเปลี่ยนแปลงในกระบวนการนี้จะดูไม่เสี่ยง แต่การผลักดันออกกฎหมายใหม่ในช่วงปลายไตรมาสแรกของปี 2024 อาจเป็นปัญหาสำหรับแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนที่พยายามทำให้สอดคล้องกับกฎระเบียบใหม่

กฎหมาย MiCA ของสหภาพยุโรปคาดว่าจะมีผลบังคับใช้ภายในสิ้นปี 2024 แต่กฎสำหรับ stablecoin มีกำหนดเปิดตัวก่อนในไตรมาสที่สองของปี 2024

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

OKX แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยน cryptocurrency และสินทรัพย์ดิจิทัลจากประเทศเซเชลส์ ได้หยุดรองรับการซื้อขายคู่ Tether (USDT) ในเขตเศรษฐกิจยุโรป (EEA) ตามภาพข้อความที่แชร์บนโซเชียลมีเดีย ผู้ใช้บนแพลตฟอร์ม X ได้แชร์ภาพหน้าจอข้อความจากฝ่ายบริการลูกค้าที่ยืนยันว่าคู่ซื้อขาย USDT จะไม่สามารถใช้งานได้ในตลาดยุโรปต่อไป “เราขอแจ้งให้ทราบว่าคู่ซื้อขาย USDT ในภูมิภาคของคุณถูกยกเลิกแล้ว เนื่องจากข้อกำหนดทางกฎหมาย โปรดทราบว่าไม่ใช่ทุกโทเคนที่จะได้รับการรองรับในทุกตลาด ต่อไปนี้เฉพาะคู่ EUR และ USDC เท่านั้นที่จะสามารถใช้สำหรับการซื้อขายแบบ Spot ได้” นอกจากนี้ ข้อความยังระบุเพิ่มเติมว่าจะมีคู่ซื้อขายที่ใช้เงินยูโรเปิดตัวใหม่มากกว่า 30 คู่บน OKX เพื่อทดแทน เหตุผลที่ชัดเจนสำหรับการยกเลิกการซื้อขายยังคงคลุมเครือ OKX และ Tether ยังไม่ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมในขณะนี้ มีการคาดการณ์บนโลกออนไลน์ว่าการยกเลิกนี้อาจเกี่ยวข้องกับกฎที่ควบคุม stablecoin ภายใต้กรอบกฎหมาย Markets in Crypto-Assets (MiCA) ถึงแม้ฝ่ายบริการลูกค้าจะไม่ได้ระบุไว้อย่างชัดเจน แต่ข้อความได้กล่าวถึง “ข้อกำหนดทางกฎหมาย” ที่เป็นสาเหตุของการเปลี่ยนแปลง เมื่อเร็วๆ...เกิดอะไรขึ้น! OKX ยกเลิกการซื้อขายคู่ Tether (USDT) ในยุโรป