Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBit Digital ขุด Bitcoin กำไรอื้อ พร้อมขยายธุรกิจ AI หนุนรายได้ปีหน้า

Bit Digital ขุด Bitcoin กำไรอื้อ พร้อมขยายธุรกิจ AI หนุนรายได้ปีหน้า

Bit Digital บริษัทขุด Bitcoin (BTC) ที่จดทะเบียนใน Nasdaq ประกาศรายได้ 44.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2023 เพิ่มขึ้น 39% จากปี 2022

Bit Digital ระบุว่าในปี 2023 บริษัทสามารถขุด BTC ได้ทั้งสิ้น 1,507.3 เหรียญ เพิ่มขึ้น 21% เมื่อเทียบกับปี 2022 โดยจำนวน BTC ที่ขุดได้นี้มีมูลค่าประมาณ 97 ล้านดอลลาร์สหรัฐในราคาตลาดปัจจุบัน

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

Bit Digital ระบุว่าการเติบโตครั้งนี้เกิดจาก “อัตราแฮชที่ใช้งานสูงขึ้น” อย่างไรก็ตาม ปัจจัยด้านความยากของเครือข่าย Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นส่งผลกระทบบางส่วนด้วย

นอกจากนี้ บริษัทขุดคริปโตยังกล่าวเสริมว่า ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2023 บริษัทมีสินทรัพย์รวม 189.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีส่วนของผู้ถือหุ้นอยู่ที่ 152.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

บริษัทเปิดเผยรายได้ที่ปรับปรุงแล้วก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และค่าตัดจำหน่ายที่ 12.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ พร้อมรายได้ต่อหุ้นที่ปรับปรุงแล้วที่ 0.12 ดอลลาร์สหรัฐ

Bit Digital ระบุว่าได้ปรับเปลี่ยนการให้บริการพื้นที่ขุด (hosting) ในปี 2023 ขยายความร่วมมือเป็น 6 พันธมิตรและ 7 ไซต์ขุดครอบคลุมสามประเทศ โดยได้เข้าสู่ตลาดไอซ์แลนด์ในปี 2023 ซึ่งเพิ่มความหลากหลายทางภูมิศาสตร์นอกเหนือจากอเมริกาเหนือเข้าสู่อีกภูมิภาคที่มีแหล่งพลังงานสะอาดมากมายพร้อมนโยบายภาครัฐที่ให้การสนับสนุน

Bit Digital เน้นย้ำแผนการขยายเข้าสู่แหล่งพลังงานต้นทุนต่ำที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง

บริษัทตั้งข้อสังเกตว่าปี 2024 ราคา Bitcoin ได้พุ่งขึ้นสู่จุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์หลังจากช่วงต้นปีที่ราคาอยู่ในระดับต่ำสุดของวัฏจักร อย่างไรก็ตาม บริษัทเน้นย้ำเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจเพื่อรองรับทุกช่วงของวัฏจักรราคา Bitcoin

นอกจากนี้ Bit Digital ยังประกาศขยายกิจการเข้าสู่เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) โดยระบุว่าจะให้บริการโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลแก่ลูกค้า ซึ่งรวมถึงบริการให้เช่าหน่วยประมวลผลกราฟิก (GPU) โดยธุรกิจใหม่นี้ได้สร้างรายได้สูงถึง 4 ล้านดอลลาร์สหรัฐในเดือนกุมภาพันธ์ 2024

ติดตามข่าวคริปโตได้ก่อนใคร https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด