Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตตำรวจแคลิฟอร์เนียจับกุมผู้ต้องหา ขโมยเครื่องขุดบิตคอยน์ มูลค่ากว่า 6.9 ล้านดอลลาร์

ตำรวจแคลิฟอร์เนียจับกุมผู้ต้องหา ขโมยเครื่องขุดบิตคอยน์ มูลค่ากว่า 6.9 ล้านดอลลาร์

ตำรวจลอสแอนเจลิส (LAPD) ประกาศความสำเร็จในการจับกุมผู้ต้องหา 3 รายที่ขโมยเครื่องขุดบิตคอยน์มูลค่ารวม 6.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 230 ล้านบาท) โดยหน่วยปราบปรามอาชญากรรมเชิงพาณิชย์ (Commercial Crimes Division) สามารถตามยึดเครื่องขุดที่ถูกขโมยกลับมาได้ทั้งหมด

เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2024 LAPD ร่วมมือกับนักสืบจากหน่วยปราบปรามอาชญากรรมโจรกรรมสินค้า จับกุมชาย 3 คนในข้อหาครอบครองทรัพย์สินที่ได้มาจากการโจรกรรม โดยทรัพย์สินดังกล่าวคือเครื่องขุดบิตคอยน์จำนวน 608 เครื่อง ปัจจุบันผู้ต้องหาทั้งสามถูกควบคุมตัวที่เรือนจำ 77th Street Jail เพื่อรอการดำเนินคดีตามกฎหมาย

คดีนี้ได้รับการเปิดเผยครั้งแรกโดย KTLA สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่น โดยนักข่าว Josh DuBose ระบุว่าผู้ต้องหาประกอบด้วย Vardan Vardanyan (อายุ 47 ปี), Vagarshak Vardanyan (อายุ 36 ปี) และ Samvel Pilovan (อายุ 34 ปี) อย่างไรก็ตามยังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมว่าเครื่องขุดเหล่านี้เป็นของใคร หรือจะถูกส่งคืนตามกระบวนการสอบสวนของ LAPD หรือไม่

เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยภาพหลักฐานเป็นรถบรรทุก Uhaul ที่ขนกล่อง อุปกรณ์ที่ดูคล้ายเครื่องขุดบิตคอยน์ ASIC แบบใช้พลังน้ำของ Bitmain และสถานที่เก็บของที่พบหีบห่อต้องสงสัย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังเรียกร้องให้ประชาชนที่มีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคดีนี้ติดต่อเข้ามาให้เบาะแสได้

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด