Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศไร้ร่องรอย! ผู้บริหาร Binance หลบหนีคดีเลี่ยงภาษี ลอยนวลออกนอกประเทศไนจีเรีย

ไร้ร่องรอย! ผู้บริหาร Binance หลบหนีคดีเลี่ยงภาษี ลอยนวลออกนอกประเทศไนจีเรีย

เจ้าหน้าที่ของไนจีเรียกำลังสืบสวน กรณีผู้บริหาร Binance ที่ถูกควบคุมตัวหลบหนีออกนอกประเทศทั้งที่ไม่มีเอกสารเดินทางใดๆ

มีรายงานว่าผู้บริหารระดับสูงของ Binance หลบหนีการควบคุมตัวในคดีเลี่ยงภาษีของทางการไนจีเรียโดยใช้พาสปอร์ตปลอม Nadeem Anjarwalla ผู้บริหารดังกล่าวและเพื่อนร่วมงานถูกควบคุมตัวที่เกสต์เฮาส์แห่งหนึ่งในกรุงอาบูจา แต่มีรายงานว่าเขาได้หลบหนีออกไปหลังร่วมละหมาดวันศุกร์ของช่วงรอมฎอน

Anjarwalla ใช้บริการสายการบินจากตะวันออกกลางบินออกจากกรุงอาบูจา อย่างไรก็ตามยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเขาสามารถขึ้นเครื่องบินระหว่างประเทศได้อย่างไรทั้งที่พาสปอร์ตอังกฤษของเขา ซึ่งใช้เดินทางเข้าไนจีเรีย ยังคงอยู่ในความครอบครองของเจ้าหน้าที่

เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองระบุว่าผู้บริหารของ Binance ใช้พาสปอร์ตเคนยาออกนอกประเทศไนจีเรีย เจ้าหน้าที่ยังคงสืบสวนว่า Anjarwalla ได้พาสปอร์ตดังกล่าวมาได้อย่างไรในขณะที่ตัวเขาถูกคุมตัวและไม่มีเอกสารเดินทางอื่นๆ

มีรายงานว่ากลุ่มบุคคลนี้ได้รับอภิสิทธิ์หลายอย่างในระหว่างถูกควบคุมตัวรวมถึงการใช้โทรศัพท์มือถือ ซึ่งเชื่อว่าถูกนำมาใช้ในการวางแผนหลบหนี

Anjarwalla ตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายแอฟริกาของ Binance และ Tigran Gambaryan พลเมืองสหรัฐฯ หัวหน้าฝ่ายป้องกันอาชญากรรมทางการเงิน ถูกควบคุมตัวตั้งแต่เดินทางมาถึงไนจีเรียเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์

ศาลอาบูจามีคำสั่งควบคุมตัวบุคคลทั้งสองเป็นเวลา 14 วัน หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากคณะกรรมการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจและการเงิน (EFCC) นอกจากนี้ ศาลยังสั่งให้ Binance เปิดเผยข้อมูลและรายละเอียดของผู้ใช้บริการชาวไนจีเรีย

หลัง Binance ปฏิเสธคำสั่งศาล ทางศาลจึงได้ขยายเวลาควบคุมตัวผู้บริหารเพิ่มอีก 14 วันเพื่อป้องกันการยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

รัฐบาลไนจีเรียใช้มาตรการเข้มงวดต่อบุคคลและองค์กรที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสนับสนุนทางการเงินให้ผู้ก่อการร้ายและการฟอกเงินที่เชื่อมโยงกับแพลตฟอร์ม Binance

อ้างอิงจากรายงานของรัฐบาล Binance ถูกใช้เป็นช่องทางฟอกเงินเกือบ 21,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด