Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFนักวิเคราะห์คาด กระแสเงินไหลเข้า Bitcoin ETF ไตรมาสนี้แรงกว่าปกติ

นักวิเคราะห์คาด กระแสเงินไหลเข้า Bitcoin ETF ไตรมาสนี้แรงกว่าปกติ

กองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin (ETF) ที่จดทะเบียนในตลาด Nasdaq ได้รับเงินไหลเข้ารวม 15.4 ล้านเหรียญสหรัฐเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา นับเป็นการยุติการไหลออกของเงินทุนที่ต่อเนื่องมาเป็นเวลาห้าวัน โดยข้อมูลนี้มาจากบริษัทการลงทุน Farside

Fidelity’s FBTC ครองส่วนแบ่งเงินไหลเข้ามากที่สุดที่ $261.8 ล้าน ตามมาด้วย IBIT ของ BlackRock ที่มีเงินทุนไหลเข้า $35.5 ล้าน กองทุนอื่นๆ เช่น BITB, BTCO, EZBC, และ BRRR ได้รับเงินไหลเข้าระหว่าง $11- $20 ล้าน ในขณะเดียวกัน กองทุน ETF ของ Grayscale (GBTC) ยังคงต้องเผชิญกับการไหลออกของเงินทุนกว่า $350 ล้าน

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว กองทุน ETF เหล่านี้มียอดเงินไหลออกรวมกันถึง $887.6 ล้าน โดยส่วนใหญ่มาจากการถอนเงินทุนออกจาก GBTC

กองทุน ETF แบบ Spot เปิดตัวในสหรัฐอเมริกาเกือบ 12 กองทุนเมื่อวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา เปิดโอกาสให้นักลงทุนเข้าถึงสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำโดยไม่ต้องกังวลเรื่องการจัดหาหรือจัดเก็บสินทรัพย์ดิจิทัลโดยตรง กองทุน ETF เหล่านี้ลงทุนใน Bitcoin โดยตรงและไม่จำเป็นต้องมีการ rollover position ซึ่งเป็นคุณลักษณะสำคัญในกองทุน ETF แบบ Futures ที่เปิดตัวเมื่อเดือนตุลาคม 2021

นับตั้งแต่กองทุน ETF แบบ spot เริ่มซื้อขาย ราคา Bitcoin ได้เพิ่มขึ้นกว่า 50% สู่ระดับ $70,750 และในวันจันทร์ที่ผ่านมาราคายังคงเพิ่มขึ้นอีก 4% แตะระดับ $71,000 อย่างรวดเร็ว

Markus Thielen ผู้ก่อตั้ง 10x Research กล่าวว่ากระแสเงินทุนเมื่อปิดไตรมาสอาจจะแรงกว่าปกติ ซึ่งอาจจะผลักดันราคาของคริปโตเคอเรนซี่สู่จุดสูงสุดใหม่ได้

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด