Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin คึกคัก! ฟื้นตัวทะลุ $70,000 วาฬเก็บเพิ่มก่อน halving

Bitcoin คึกคัก! ฟื้นตัวทะลุ $70,000 วาฬเก็บเพิ่มก่อน halving

การปรับฐานก่อนการลดรางวัลครึ่งหนึ่ง (pre-halving) ของ Bitcoin อาจจะจบลงแล้ว หลังจากคืนวันที่ 25 มีนาคม เป็นหนึ่งในวันที่ใหญ่ที่สุดของการสะสม Bitcoin ในรอบหลายปี ซึ่งทำให้ Bitcoin กลับมายืนเหนือระดับราคา $70,000 ได้อีกครั้ง

ในวันที่ 25 มีนาคม บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลบล็อกเชน Santiment รายงานว่า Bitcoin ได้สร้างความประหลาดใจให้กับเหล่านักลงทุนด้วยการฟื้นตัวที่รวดเร็ว

Santiment เปิดเผยว่า wallets ที่เก็บ Bitcoin อยู่ระหว่าง 10 BTC ถึง 10,000 BTC (จัดเป็นประเภท ‘sharks’ และ ‘whales’) ได้มีการสะสม 51,959 BTC มูลค่าประมาณ $3.4 พันล้านดอลลาร์ ในช่วงวันที่ 24 มีนาคม ซึ่งคิดเป็น 0.263% ของอุปทานที่มีอยู่ในปัจจุบันที่ถูกสะสมในวันเดียว บริษัทยังระบุว่า ด้วยการลดรางวัลครึ่งหนึ่งของ Bitcoin ที่ใกล้เข้ามา (ประมาณวันที่ 19 เมษายน)

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

“ไม่แปลกใจเลยหาก wallets เหล่านี้จะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งน่าจะส่งผลกระทบในเชิงบวกต่อมูลค่าตลาดคริปโตโดยรวม”

เหล่านักวิเคราะห์คริปโตมีความกังวลเกี่ยวกับการปรับฐานก่อน halving โดยคาดการณ์ว่าประวัติศาสตร์อาจซ้ำรอยกับรอบตลาดครั้งก่อนๆ อย่างไรก็ตาม BTC ลดลงเพียง 17% จากราคาสูงสุดตลอดกาลที่ $73,738 เมื่อวันที่ 14 มีนาคม โดยแตะที่ $61,494 ในวันที่ 20 มีนาคม ตามข้อมูลจาก CoinGecko

นักวิเคราะห์ด้านเทคนิค ‘Rekt Capital’ กล่าวว่าหากนี่เป็นจุดสิ้นสุดของการปรับฐานก่อน halving แล้ว Bitcoin ก็เกือบเทียบเท่าการปรับฐานก่อน halving ในปี 2020 ได้แล้ว “Bitcoin ปรับฐานลง -18% ในรอบนี้ ขณะที่ BTC ปรับฐานลงเพียง -19% ในปี 2020” เขากล่าว

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

นักวิเคราะห์ได้คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่าการปรับฐานก่อน halving “มีแนวโน้มที่จะไม่ลึกมาก

” อาจจะสั้นกว่าที่เคยเป็นมาในประวัติศาสตร์

Kaiko บริษัทวิจัยตลาดคริปโตได้รายงานเกี่ยวกับความผันผวนของตลาดและการลดลงในสัปดาห์ที่ผ่านมาเมื่อวันที่ 25 มีนาคม โดยเผยว่าหลังจากการวิเคราะห์คำสั่งซื้อและขาย พบว่า “การขายได้ทวีความรุนแรงขึ้นหลังตลาดสหรัฐปิด” และสรุปว่า “สภาพคล่องในตลาดคริปโตไม่เพียงแค่กระจายตัวไปตามกระดานซื้อขายเท่านั้น แต่ยังกระจายไปตามคู่เทรดต่างๆ ด้วย”

ในขณะที่เขียนบทความนี้ BTC มีการซื้อขายเพิ่มขึ้น 5.2% ต่อวัน อยู่ที่ $70,252 และเคยทำราคาสูงสุดในวันอยู่ที่ $71,000 ช่วงท้ายของการซื้อขายเมื่อวันที่ 25 มีนาคม

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด