Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin"พ่อรวย" เชียร์ Bitcoin ชี้ดอลลาร์สหรัฐฯ เป็นแชร์ลูกโซ่ขนาดยักษ์

“พ่อรวย” เชียร์ Bitcoin ชี้ดอลลาร์สหรัฐฯ เป็นแชร์ลูกโซ่ขนาดยักษ์

Robert Kiyosaki ผู้เขียนหนังสือขายดี “พ่อรวยสอนลูก” (Rich Dad Poor Dad) ได้ตอบคำถามมากมายเกี่ยวกับ Bitcoin และเงินดอลลาร์สหรัฐ โดยบอกว่าตัวเขาเองนั้นมองว่าสินทรัพย์ดิจิทัลนี้ “เป็นสินทรัพย์ที่สมบูรณ์แบบในเวลาที่เหมาะสม”

แม้จะยอมรับความเป็นไปได้ที่ Bitcoin อาจมีมูลค่าลดลงจนเป็นศูนย์ แต่ Kiyosaki ก็เสริมว่าสกุลเงินทั่วไปอย่างดอลลาร์สหรัฐฯ ปอนด์อังกฤษ หรือเยนญี่ปุ่น ก็มีโอกาสเผชิญชะตากรรมเดียวกันได้เช่นกัน โดยเขาวิพากษ์วิจารณ์ว่าสกุลเงินที่ออกโดยรัฐเหล่านี้เป็น “แชร์ลูกโซ่ขนาดยักษ์”

Kiyosaki ว่าอย่างไรเกี่ยวกับ Bitcoin สหรัฐอเมริกา และดอลลาร์

Kiyosaki ได้แสดงความคิดเห็นในหลากหลายประเด็นเกี่ยวกับ Bitcoin เศรษฐกิจ และเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ผ่านทางโซเชียลมีเดีย โดยสรุปได้ดังนี้:

  • ขาขึ้น Bitcoin: เขายืนยันว่าเขาเป็นขาขึ้นของ Bitcoin และเห็นว่ามันเป็นสินทรัพย์ที่เหมาะสมกับยุคสมัยนี้
  • ความเสี่ยงอยู่เสมอ: ถึงแม้จะมองโลกในแง่ดี Kiyosaki ก็ตระหนักว่า Bitcoin มีโอกาสร่วงลงเป็นศูนย์ แต่ก็ไม่ต่างกับสกุลเงินแบบเก่าที่ประสบปัญหาเดียวกันได้
  • คำวิจารณ์สกุลเงินรัฐ: เขาโจมตีสกุลเงินที่ออกโดยรัฐว่าเป็น “เงินปลอม” ตรงกันข้ามกับทองคำและเงินที่เขาเรียกว่า “เงินของพระเจ้า” และ Bitcoin ที่เป็น “เงินของประชาชน”
  • ภาวะเศรษฐกิจสหรัฐฯ น่าห่วง: Kiyosaki วิจารณ์ผู้นำด้านการเมือง การเงิน และการธนาคารของสหรัฐฯ ว่าไร้ความสามารถหรือทุจริต พร้อมแสดงความกังวลเรื่องหนี้สินที่เพิ่มสูงขึ้น
  • พลังของเครือข่าย: เขาชี้ให้เห็นถึงกฎของเมทคาล์ฟ (Metcalf’s Law)ที่เน้นความสำคัญของเครือข่ายขนาดใหญ่และแข็งแกร่ง ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้ทั้ง Bitcoin และดอลลาร์สหรัฐฯ มีมูลค่า
  • คำแนะนำในการลงทุน: Kiyosaki ย้ำคำแนะนำเดิมของเขาว่าไม่ควรออมในรูปแบบของเงินสกุลทั่วไป แต่ให้ลงทุนในทองคำ เงิน หรือ Bitcoin ส่วนตัวเขาเองนั้นไม่ได้ขุด Bitcoin แต่ลงทุนโดยตรงและเป็นเจ้าของเหมืองทองและเงิน

Robert Kiyosaki คือใคร?

สำหรับผู้ที่ยังไม่คุ้นเคย Robert Kiyosaki เป็นนักเขียน นักธุรกิจ และนักลงทุนชาวอเมริกันเชื้อสายญี่ปุ่น หนังสือ “พ่อรวยสอนลูก” ของเขานั้นโด่งดังไปทั่วโลกและติดอันดับหนังสือขายดีของ New York Times มายาวนานกว่า 6 ปี

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด