Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFGoldman Sachs เผย ลูกค้าแห่ลงทุนคริปโตหลังการอนุมัติ Bitcoin ETF

Goldman Sachs เผย ลูกค้าแห่ลงทุนคริปโตหลังการอนุมัติ Bitcoin ETF

Goldman Sachs ธนาคารเพื่อการลงทุนระดับโลกเปิดเผยว่า การอนุมัติกองทุน ETF บิทคอยน์ (Bitcoin) และการฟื้นตัวของราคา BTC ได้จุดประกายความสนใจในสินทรัพย์ดิจิทัลจากกลุ่มลูกค้ากองทุนเฮดจ์ฟันด์รายใหญ่จำนวนมาก

Max Minton หัวหน้าฝ่ายสินทรัพย์ดิจิทัลของ Goldman ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg ว่า

“การอนุมัติ ETF ล่าสุดได้กระตุ้นให้ลูกค้าของเราให้ความสนใจในคริปโตมากขึ้น หลายรายเข้ามาลงทุนหรือกำลังศึกษาความเป็นไปได้ใหม่ๆ”

ลูกค้าของ Goldman Sachs ไม่ได้จำกัดอยู่แค่กองทุนเฮดจ์ฟันด์เท่านั้น ธุรกิจตราสารอนุพันธ์คริปโตยังดึงดูดกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายขึ้น ทั้งผู้จัดการสินทรัพย์ ธนาคาร รวมถึงบริษัทด้านสินทรัพย์ดิจิทัลบางแห่ง ลูกค้าเหล่านี้ใช้บริการอนุพันธ์คริปโตเพื่อเก็งกำไร พัฒนาผลตอบแทน และป้องกันความเสี่ยง

ปัจจุบัน บิทคอยน์ได้รับความนิยมสูงสุดในกลุ่มลูกค้า Goldman Sachs และยังได้คาดการณ์ว่าผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับอีเธอเรียม (Ether) จะได้รับความต้องการที่เพิ่มขึ้น หากสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ อนุมัติกองทุน ETF บนอีเธอเรียมเช่นกัน

Goldman Sachs เปิดซื้อขายคริปโตในปี 2021 ปัจจุบันให้บริการซื้อขายออปชั่นบิทคอยน์และอีเธอเรียมแบบชำระด้วยเงินสด รวมถึงสัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่ CME อย่างไรก็ตามธนาคารไม่มีบริการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลโดยตรง

นอกจากนี้ Goldman Sachs ยังมีส่วนร่วมในการนำสินทรัพย์ดั้งเดิมมาสร้างเป็นโทเคนด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน พร้อมทั้งลงทุนเชิงกลยุทธ์ในสตาร์ทอัพที่มุ่งพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด