Wednesday, May 1, 2024
Homeข่าว Memecoinวาฬ Dogwifhat กำไรกว่า 4 พันล้านบาท ในขณะที่ WIF พุ่งสู่จุดสูงสุดใหม่

วาฬ Dogwifhat กำไรกว่า 4 พันล้านบาท ในขณะที่ WIF พุ่งสู่จุดสูงสุดใหม่

นักลงทุนรายใหญ่ของ Dogwifhat (WIF) เหรียญ Memecoin บนเครือข่าย Solana ได้สร้างกำไรมหาศาลกว่า $127 ล้าน (ประมาณ 4 พันล้านบาท) โดยยังไม่มีการเทขายแต่อย่างใด

Dogwifhat (WIF) กลายเป็น Memecoin ที่มีมูลค่าตลาดใหญ่เป็นอันดับ 3 แซงหน้า Pepe (PEPE) เมื่อวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา ราคาของ WIF ทะยานสู่จุดสูงสุดตลอดกาลที่ $4.64 เมื่อวันที่ 30 มีนาคม ก่อนที่จะปรับตัวลงเล็กน้อยมาอยู่ที่ระดับ $4.32 ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

หลังจากราคาพุ่งขึ้นมากกว่า 87% ในสัปดาห์เดียว Dogwifhat ขึ้นแท่น Memecoin ที่ใหญ่เป็นอันดับสามด้วยมูลค่าตลาดกว่า $4.3 พันล้านบาท แซงหน้า Pepe ที่มีมูลค่าตลาด $3.4 พันล้าน ขณะเดียวกัน WIF ยังขึ้นเป็นเหรียญคริปโตที่ใหญ่เป็นอันดับ 31 เมื่อพิจารณาจากทุกสกุลเงินอีกด้วย

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

แม้ว่าราคาจะพุ่งขึ้นกว่า 431% ในเดือนที่ผ่านมา ผู้ถือครองเหรียญรายใหญ่ที่สุดก็ยังคงไม่ได้ขายเหรียญแต่อย่างใด โดยกระเป๋าเงินดังกล่าวถือเหรียญ WIF มูลค่ารวม $139.5 ล้าน ซึ่งซื้อมาในราคาเฉลี่ยเพียง $0.32 คิดเป็นกำไร ณ ปัจจุบันที่ยังไม่ขายออกไปสูงถึง $127.3 ล้าน ตามข้อมูลของ Coinstats

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

ก่อนหน้านี้ราคาของ Dogwifhat เคยพุ่งสู่จุดสูงสุดที่ $3 ในวันที่ 14 มีนาคม หลังจากที่แฟน ๆ ของเหรียญระดมทุนได้มากกว่า $700,000 เพื่อโฆษณาโลโก้ของเหรียญบนพื้นที่ Las Vegas sphere ส่งผลให้ราคา WIF เพิ่มขึ้น 25% ทันทีหลังจากความพยายามระดมทุนดังกล่าว

ราคา WIF จะพุ่งไปถึง $10 ได้หรือไม่?

ก่อนที่ราคาจะแตะระดับ $3 เป็นครั้งแรก Arthur Hayes อดีต CEO ของ BitMEX และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุนคนปัจจุบันของ Maelstrom ได้คาดการณ์ว่า Memecoin บนเครือข่าย Solana นี้จะพุ่งไปถึง $10

Dogwifhat ไม่ใช่ Memecoin สุนัขตัวแรกที่มีมูลค่าตลาดหลายพันล้านดอลลาร์แม้ว่าจะสร้างขึ้นมาจากมีมบนโลกออนไลน์ก็ตาม ก่อนหน้านี้ Dogecoin (DOGE) เคยมีมูลค่าตลาดพุ่งสู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ $7.52 หมื่นล้าน ในเดือนพฤษภาคม 2021 และปัจจุบันมีมูลค่าตลาด $3 หมื่นล้านบาท หาก Dogwifhat จะมีมูลค่าตลาดเท่ากับ DOGE ราคาต่อเหรียญจะต้องอยู่ที่ $30 ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันแปดเท่าตัว

ปรากฎการณ์ราคาพุ่งในระดับนี้ไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับโลกของ Memecoin เลยค่ะ ในช่วงตลาดกระทิงปี 2021 ราคา Dogecoin พุ่งขึ้นกว่า 892% ในเดือนเดียวก่อนจะแตะจุดสูงสุดตลอดกาล จากระดับ $0.07433 ในวันที่ 12 เมษายน 2021 ไปสู่ $0.7376 ในวันที่ 6 พฤษภาคม

ติดตามข่าวคริปโตก่อน https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด