Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFเตรียมรับ Altcoin Season! ดัชนีพุ่งแตะ 55 นักวิเคราะห์ชี้ ETH มาแรง!

เตรียมรับ Altcoin Season! ดัชนีพุ่งแตะ 55 นักวิเคราะห์ชี้ ETH มาแรง!

ตลอดสัปดาห์นี้ แม้ราคา Bitcoin และ Ethereum จะทรงตัว แต่กระแสพูดคุยถึง “Altcoin Season” ช่วงเวลาที่เหรียญทางเลือกคริปโตมีราคาพุ่งแรงนั้น เริ่มกลับมาคึกคักในโลกออนไลน์อีกครั้ง แม้ว่าดัชนี Altcoin Season Index จะยังไม่ยืนยันว่าถึงช่วงเวลาดังกล่าวแล้วก็ตาม

ดัชนี Altcoin Season พุ่งแรง

ผู้ใช้บนแพลตฟอร์ม X นามว่า ‘Mister Crypto’ ได้กล่าวเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า

“ผมคิดว่า Altcoin Season จะเริ่มต้นในเร็วๆ นี้”

โดยกระแสพูดคุยถึง Altcoin Season นั้นมีอย่างมากบนโซเชียลมีเดียในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่ง Altcoin Season เป็นช่วงเวลาที่ราคา Bitcoin เริ่มชลอตัว ทำให้เหรียญทางเลือกอื่นๆ มีโอกาสเติบโตได้อย่างน่าสนใจ

ผู้ใช้ X อีกรายหนึ่งชื่อว่า GG ได้กล่าวถึงดัชนี Altcoin Season Index จากเว็บไซต์ blockchaincenter.net ซึ่งปัจจุบันมีค่าอยู่ที่ 55

“ดัชนี Altcoin Season Index กำลังพุ่งขึ้นถึง 55 แล้วนะทุกคน! คาดเข็มขัดให้ดี เมื่อตัวเลขถึง 75 จะเป็นช่วงเวลาทำกำไรครั้งใหญ่ในตลาดคริปโต เตรียมตัวรับโอกาสดีๆ นี้ไว้เลย!”

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

ดัชนี Altcoin Season Index จะต้องมีค่าเกิน 75 เพื่อยืนยันการมาถึงของ Altcoin Season ซึ่งจะเกิดขึ้นในช่วงที่ 75% ของเหรียญคริปโตชั้นนำ 50 อันดับ มีผลกำไลดีกว่า Bitcoin ในช่วงระยะเวลา 90 วันก่อนหน้า ซึ่งที่จริงแล้ว ค่าดัชนีดังกล่าวได้พุ่งขึ้นมาจากระดับ 45 ในวันที่ 3 เมษายน จนมาถึง 55 ในเวลาเพียงแค่ 4 วัน

นักวิเคราะห์มอง Altcoin Season มาแรง นำโดย ETH

นอกจากนี้ Donalt นักวิเคราะห์คริปโตรายหนึ่งยังมองว่า

“ปัจจุบัน Altcoin ส่วนใหญ่ปรับตัวลง แต่ ETH ลงน้อยกว่า คอยดูเถอะ ETH กำลังจะได้เฉิดฉาย “

มีการคาดการณ์ว่าหากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) อนุมัติกองทุน ETF ที่อิงกับเหรียญ Ethereum โดยตรง อาจจะทำให้ราคา ETH พุ่งทะยานขึ้นได้อีกมาก ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าวนักลงทุนเชื่อว่าจะเป็นจุดเริ่มต้นของ Altcoin Season เพราะเหรียญทางเลือกอื่นก็อาจจะมีโอกาสได้ตั้งกองทุน ETF บ้างเช่นกัน อย่างไรก็ตาม โอกาสที่ SEC จะอนุมัติกองทุน ETF บนเหรียญ Ethereum แบบ Spot ยังมีน้อยมากในขณะนี้

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด