Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าว AIOpenAI ปล่อยอัพเดท GPT-4 Turbo ฉลาดขึ้น เข้าใจภาษาธรรมชาติมากขึ้น

OpenAI ปล่อยอัพเดท GPT-4 Turbo ฉลาดขึ้น เข้าใจภาษาธรรมชาติมากขึ้น

OpenAI ผู้พัฒนาปัญญาประดิษฐ์ (AI) ชื่อดัง ได้เปิดตัว GPT-4 Turbo รุ่นใหม่ ล่าสุดรุ่นนี้ได้รับการอัพเดทความสามารถด้านการเขียน บัญญัติไตรยางศ์ การใช้เหตุผลเชิงตรรกะ และการเขียนโค้ด รวมถึงฐานข้อมูลความรู้ที่ใหม่กว่าเดิม

จุดเด่นของ GPT-4 Turbo รุ่นใหม่ คือ การโต้ตอบบทสนทนาที่เป็นธรรมชาติมากขึ้น ซึ่งฟีเจอร์นี้ได้ถูกนำไปประยุกต์ใช้กับเครื่องมือสนทนาชื่อดังอย่าง ChatGPT โดยเฉพาะผู้ใช้ระดับพรีเมี่ยมที่สมัครแพ็กเกจ Plus, Team หรือ Enterprise

อย่างไรก็ตาม การอัพเดทครั้งนี้อาจส่งผลกระทบต่อเอกลักษณ์ บทความที่เขียนด้วย GPT-4 Turbo อาจจะดูคล้ายกับบทความที่แต่งโดย AI มากเกินไป เนื่องจากรุ่นใหม่นี้สามารถเขียนได้อย่างตรงประเด็น กระชับ ใช้ภาษาที่สื่อสารง่าย

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

นอกจากนี้ ยังมีความกังวลว่า นักเขียนที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่สอง อาจสูญเสียโอกาสในการทำงาน เนื่องจากผลงานอาจถูกมองว่าคล้ายกับบทความที่สร้างโดย AI

การอัพเดทครั้งนี้ นับเป็นการอัพเดทต่อเนื่องจากที่ OpenAI ได้เปิดตัวโมเดลใหม่ใน API ช่วงวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งรวมถึง GPT-4 Turbo with Vision ที่มีความสามารถในการวิเคราะห์ภาพ

OpenAI ยังได้ยกเลิกข้อกำหนดการสร้างบัญชีผู้ใช้สำหรับการเข้าถึงเครื่องมือสร้างสรรค์ข้อความอย่าง ChatGPT3.5 เพื่อให้ผู้คนสามารถเข้าถึงเทคโนโลยี AI ได้ง่ายขึ้น

ติดตามข่าว ai ก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/category/ai-news/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด