Wednesday, May 1, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตงานหยาบ! "ไอ้แมงมุม" บัญชี X ทอม ฮอลแลนด์ โดนแฮ็ค โปรโมทเหรียญ SPIDER และ NFT

งานหยาบ! “ไอ้แมงมุม” บัญชี X ทอม ฮอลแลนด์ โดนแฮ็ค โปรโมทเหรียญ SPIDER และ NFT

บัญชี X ของ ทอม ฮอลแลนด์ นักแสดงชื่อดังผู้รับบทสไปเดอร์แมน ถูกโจมตีทางไซเบอร์ มิจฉาชีพใช้ช่องทางโปรโมทโทเค็นคริปโทปลอม SPIDER และ NFT Spiderverse

ที่มีผู้ติดตามกว่า 7 ล้านคน ถูกแฮ็คเกอร์นำไปโพสต์ข้อความปลอม แอบอ้างเป็นการร่วมมือกับ Binance แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโทเคอเรนซีระดับโลก ปล่อยโทเค็น “Spiderverse” พร้อมแนบลิงค์เว็บไซต์ปลอม ชักชวนให้ผู้ใช้เข้าไปรับสิทธิ์ก่อนใคร

นอกจากการโปรโมทปลอม แฮ็คเกอร์ยังเปลี่ยนข้อมูลในบัญชี รวมถึงรูปประจำตัวเป็นรูปเซลฟี่ชายผมหยิก คาดว่าน่าจะเป็นรูปของแฮ็คเกอร์เอง พร้อมแคปชั่นอ้างอิงฉากอันเป็นที่จดจำจากภาพยนตร์สไปเดอร์แมนภาคแรก โพสต์ดังกล่าวถูกปักหมุดไว้บนหน้าโปรไฟล์ แต่ปัจจุบันถูกลบไปแล้ว

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นใกล้เคียงวันฉายภาพยนตร์ของสไปเดอร์แมน 2002 ผลงานกำกับโดย แซม เล่ย์ มี่ ในวันที่ 15 เมษายน ยิ่งเพิ่มความน่าสนใจให้กับสถานการณ์เข้าไปอีก

แม้การโปรโมท “Spiderverse” ของทอม ฮอลแลนด์จะเป็นเรื่องหลอกลวง แต่ Marvel เคยมีโปรเจคต์เกี่ยวข้องกับคริปโทมาก่อน

ปลายปี 2021 โรงภาพยนตร์ AMC ร่วมมือกับ Sony Pictures แจก NFT ให้กับผู้ซื้อตั๋วหนัง “สไปเดอร์แมน: โนเวย์โฮม” รอบปฐมทัศน์ ล่วงหน้า ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่ประสบความสำเร็จ ช่วยให้ภาพยนตร์ทำรายได้ทะลุ 1.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และยังเป็นวันที่มียอดขายตั๋วหนังสูงสุดอันดับสองในประวัติศาสตร์ของ AMC

นอกจากนี้ AMC ยังเปิดให้ลูกค้าชำระเงินค่าตั๋วหนังแบบออนไลน์ด้วยสกุลเงินดิจิทัลยอดฮิตอย่าง Dogecoin และ Shiba Inu อีกด้วย

ติดตามข่าวคริปโต https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด