Friday, May 10, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinซีอีโอ CryptoQuant ชี้ บริการ Crypto mixing ‘ไม่ผิดกฎหมาย’ แค่ปกป้องความเป็นส่วนตัว

ซีอีโอ CryptoQuant ชี้ บริการ Crypto mixing ‘ไม่ผิดกฎหมาย’ แค่ปกป้องความเป็นส่วนตัว

การจับกุมผู้ก่อตั้ง Samourai Wallet สร้างความกังวลให้กับชุมชนคริปโตอย่างกว้างขวางว่า รัฐบาลสหรัฐฯ กำลังพยายามปราบปรามอุตสาหกรรมนี้

Ki Young Ju ซีอีโอ CryptoQuant แสดงความคิดเห็นต่อเหตุการณ์การจับกุมผู้ก่อตั้ง Samourai Wallet ว่า เขามองว่า Crypto Mixing ไม่ใช่การกระทำผิดกฎหมาย 

กระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ (DOJ) ได้จับกุมผู้บุกเบิกเรื่องการเน้นความเป็นส่วนตัวของ Bitcoin ตามที่ Ki รายงานผ่านโพสต์ว่า

ความเป็นส่วนตัวเป็นสิ่งสำคัญสำหรับ Bitcoin บริการ Mixing เองนั้นไม่ใช่สิ่งผิดกฎหมาย แม้แต่ตลาดแลกเปลี่ยนคริปโตก็ยังใช้ Mixing เพื่อปกป้องความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ มันเหมือนกับการลงโทษผู้คิดค้นมีดแทนที่จะลงโทษผู้ที่ใช้มัน

Keonne Rodriguez ซีอีโอและ William Hill ซีทีโอของ Samourai Wallet ถูกตั้งข้อหาสมคบคิดฟอกเงินและดำเนินธุรกิจส่งเงินโดยไม่ได้รับใบอนุญาต

การจับกุมผู้ก่อตั้ง Samourai Wallet สร้างความกังวลให้กับชุมชนคริปโต ผู้เข้าร่วมในชุมชนกังวลว่าการจับกุมนี้เป็นสัญญาณบ่งบอกถึงความพยายามปราบปรามอุตสาหกรรมคริปโตของรัฐบาลสหรัฐฯ อีกครั้ง

Edward Snowden ผู้เปิดโปง NSA เรียกร้องการจับกุมนี้ว่าเป็นการโจมตีความเป็นส่วนตัวทางการเงินว่า

“กระทรวงยุติธรรมดำเนินคดีกับนักพัฒนาแอปพลิเคชันที่ช่วยคืนความเป็นส่วนตัวทางการเงินอีกครั้ง วิธีแก้ไขคือการทำให้เงินเป็นส่วนตัวตั้งแต่เริ่มต้น ความเป็นส่วนตัวไม่ควรเป็น “พิเศษ” ไม่งั้นเขาจะทำให้มันผิดกฎหมาย”

DOJ กล่าวหาว่า Samourai Wallet “ทำธุรกรรมผิดกฎหมายมากกว่า $2 พันล้านดอลลาร์ อำนวยความสะดวกในการฟอกเงินมากกว่า $100 ล้านดอลลาร์จากเว็บตลาดมืดที่ผิดกฎหมาย”

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด