Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศPayPay เปิดเผยว่า ‘บริษัทกำลังพัฒนาขีดความสามารถของคริปโตอยู่’

PayPay เปิดเผยว่า ‘บริษัทกำลังพัฒนาขีดความสามารถของคริปโตอยู่’


PayPal บริษัทเพย์เมนต์ยักษ์ใหญ่ เปิดเผยว่า บริษัทกำลังพัฒนาขีดความสามารถของคริปโตเคอร์เรนซีอยู่

จากจดหมายถึงคณะกรรมาธิการยุโรป (European Commission) ในเดือนมีนาคม PayPal เปิดเผยว่า “กำลังติดตามพัฒนาการวงการคริปโตเคอร์เรนซีอยู่” และได้ดำเนินการ “…ขั้นตอนที่สำคัญที่จับต้องได้เพื่อพัฒนาขีดความสามารถของวงการนี้ในอนาคต” โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เริ่มตั้งแต่โครงการ Libra เหรียญ stablecoin ประกาศออกมาในมิถุนายน 2019

Paypal เคยเป็นสมาชิกของโครงการ Libra นานประมาณสี่เดือนก่อนตัดสินใจประกาศถอนตัวออกมาในเดือนตุลาคม 2019 พร้อม ๆ กับบริษัทเพย์เมนต์รายใหญ่อีกหลายราย อย่างเช่น Mastercard และ Visa เป็นต้น

การเปิดเผยของ PayPal มีนัยสำคัญยิ่ง เนื่องจากกำลังจะเสนอให้บริการซื้อและขายคริปแก่ลูกค้ากว่า 300 ล้านราย Paypal ตอบสนองต่อคณะกรรมาธิการฯ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการปรึกษาหารือสาธารณะ (public consultation) ซึ่งได้เปิดรับความคิดเห็นในเดือนธันวาคม 2019 คณะกรรมาธิการฯ ต้องการความคิดเห็นกลับมาเกี่ยวกับการสร้างกรอบการทำงานของ EU สำหรับสินทรัพย์คริปโตโดยเฉพาะ

PayPay เปิดเผยว่า ‘บริษัทกำลังพัฒนาขีดความสามารถของคริปโตอยู่’

PayPal บอกว่าจะสนับสนุนกรอบการทำงานดังกล่าว บริษัทบอกว่าบล็อกเชนและสินทรัพย์คริปโตสามารถช่วยให้บรรลุ “การเข้าถึงบริการทางการเงินที่ดีกว่าเดิมและช่วยลด/ขจัดอุปสรรคแก้ไขปัญหาบางอย่างที่บริการทางการเงินประสบอยู่ในปัจจุบัน”

เนื่องจากเทคโนโลยีเหล่านี้มีพัฒนาการอย่างต่อเนื่อง เราคิดว่าระเบียบกฎเกณฑ์ที่รอบคอบโดยส่งเสริมนวัตกรรมอย่างชัดเจน จะช่วยให้อุตสาหกรรมเหล่านี้เติบโตและรุ่งโรจน์ได้

บริษัทต้องการให้คณะกรรมาธิการฯ กำหนดคำจำกัดความเกี่ยวกับกิจกรรมคริปโตต่าง ๆ ให้ชัดเจน เพื่อให้แน่ใจว่าได้คุ้มครองทั้งผู้บริโภคและนักลงทุนอย่างเต็มที่ Paypal ยังแนะนำให้คณะกรรมาธิการฯ กำหนดให้กิจกรรมคริปโตอยู่ภายใต้ขอบเขตการป้องกันการฟอกเงินอีกด้วย

ระเบียบกฎเกณฑ์การกำกับดูแลในยุโรปควรมุ่งเน้นการเป็นกลางทางเทคโนโลยี เพื่อสนับสนุนนวัตกรรมและการแข่งขันในวงการที่มีพัฒนาการอย่างรวดเร็วนี้

บริษัทมีใบอนุญาตดำเนินกิจการธนาคารและบริการการชำระเงินในลักเซมเบิร์ก และให้บริการลูกค้าและธุรกิจใน 31 เขตอำนาจศาลของยุโรป ซึ่งมีร้านค้าและผู้บริโภค 95 ล้านราย

PayPal เริ่มตื่นตัวในวงการคริปโตตั้งแต่ต้นปี 2014 ในเวลานั้น บริษัทได้ร่วมมือกับบริษัทผู้ให้บริการชำระเงินด้วย Bitcoin สามแห่งด้วยกัน อย่างเช่น Coinbase ช่วยให้ร้านค้าในเครือข่ายรับชำระเงินด้วย Bitcoin อีกด้วย

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด