Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinอดีตผู้ร่วมสร้าง Diem ของ Meta ‘ยกย่อง Bitcoin’ ว่า ‘ต้านทานการเซ็นเซอร์’

อดีตผู้ร่วมสร้าง Diem ของ Meta ‘ยกย่อง Bitcoin’ ว่า ‘ต้านทานการเซ็นเซอร์’

คุณ David Marcus ผู้ร่วมสร้าง Diem ของ Meta บอกว่า เขานั้นเป็น “แฟนตัวยงของ Bitcoin” เรียกมันว่าเป็นทองคำดิจิทัลตั้งแต่ปี 2019

ไม่นานหลังจากที่ Meta (เดิมชื่อ Facebook) ปิดตัวเหรียญ stablecoin Diem อย่างเป็นทางการ บุคคลสำคัญของโครงการบางคนก็เริ่มออกมาพูดมากขึ้นเกี่ยวกับลักษณะของ Bitcoin (BTC)

คุณ David Marcus ผู้ร่วมก่อตั้ง Diem (เดิมชื่อ Libra) ได้โพสต์ผ่าน Twitter เมื่อวันอังคาร ได้ทำนายว่า Bitcoin จะเป็นสินทรัพย์เบอร์ 1 ในอีกสองทศวรรษข้างหน้า

“มันชัดเจนแล้วว่า Bitcoin จะเป็นสินทรัพย์เดียวและ L1 ยังคงอยู่ในอีก 20+ ปีข้างหน้า จะมีความเกี่ยวข้องเพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป” คุณ Marcus โพสต์ พร้อมทั้งเสริมว่า BTC นั้น “ไร้ผู้นำอย่างแท้จริง” และ “ต้านทานการเซ็นเซอร์”

“โดยพื้นฐานแล้ว มันมีเอกลักษณ์เฉพาะ และไม่สามารถทำซ้ำได้” เขาเสริม

คุณ Marcus ยังกล่าวต่อไปว่า คริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดอันดับสองนั้น “ยังอยู่ระหว่างพิสูจน์” และจะเกี่ยวข้องกับกรณีใช้งานอื่น ๆ เขากล่าวว่า Ether (ETH) นั้นเป็น “ผู้นำในตอนนี้” แต่คริปโตเคอร์เรนซีอื่น ๆ อย่างเช่น Solana (SOL) กำลัง “ไล่มาติดๆ กำลังตีตื้นตามมา”

คุณ Marcus นั้น เป็นอดีตหัวหน้าฝ่ายคริปโตและฟินเทคของ Meta ชื่อ Novi ก้าวลงจากตำแหน่งของเขาในช่วงปลายปี 2021 ซึ่งเขาร่วมก่อตั้ง Diem stablecoin ร่วมกับ Morgan Beller และ Kevin Weil

แม้ว่าเขาจะทุ่มเททำงานอย่างหนักกับ Stablecoin ของ Meta แต่คุณ ก็เป็นแฟนตัวยงของ Bitcoin มีผู้สังเกตการณ์บางคนบอกว่าคุณ Marcus ถือเป็น “หนึ่งในผู้บริหารระดับสูงของ Silicon Valley คนแรก ๆ ที่ยอมรับและสนับสนุน Bitcoin” ในปี 2019 คุณ Marcus บอกว่า เขาเป็น “แฟนตัวยงของ Bitcoin” โดยเรียกมันว่าเป็น “ทองคำดิจิทัล”

คุณ Marcus มิใช่ผู้บริหาร Facebook เพียงคนเดียวที่เป็นแฟน Bitcoin ตัวยง คุณ Mark Zuckerberg ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอ Facebook ก็บอกเป็นนัยว่ามองโลกในแง่ดีต่อ Bitcoin ในเดือนพฤษภาคม 2021 ที่ผ่านมา โดยเรียกแพะของเขาว่า Max และ Bitcoin

ความเห็นล่าสุดของคุณ Marcus ออกมาไม่นานหลังจาก Meta ได้ประกาศปิดโครงการสกุลเงินดิจิทัล Diem หลังจากเริ่มโครงการ Stablecoin ในปี 2019

แฟน Bitcoin ตัวยงที่โดนเด่นอย่างคุณ Jack Dorsey ซีอีโอ Twitter กล่าวว่า Diem นั้นเสียเวลาเปล่า โดยเน้นย้ำว่า Meta ควรให้ความสำคัญต่อ Bitcoin แทน

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด