Wednesday, May 1, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTWonderHero ถูกแฮ็กส่งผลให้ราคาโทเคน WND ลดลงกว่า 50%

WonderHero ถูกแฮ็กส่งผลให้ราคาโทเคน WND ลดลงกว่า 50%

WonderHero ซึ่งเป็น GameFi ยอดนิยมทั้งใน iOS และ Android ถูกผู้ไม่หวังดีแฮ็กสูญเสียโทเคนมูลค่ากว่า 30 ล้านดอลลาร์ ดูเหมือนว่าแฮ็กเกอร์จะขายโทเคนที่ขโมยมาในทันที

เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2022 เวลา 07:02 น. UTC PeckShield บริษัทความปลอดภัยทางไซเบอร์ชั้นนำ รายงานว่า Wonder Hero เกมมือถือที่เล่นเพื่อหารายได้ (P2E) ถูกแฮ็กสูญเสียโทเคนไปกว่า 80 ล้าน WND (มูลค่า 30 ล้านดอลลาร์ ณ เวลานั้น)

ทีมงานเกมสั่งปิดเว็บไซต์ทันทีและจำกัดการดำเนินการทั้งหมด นอกจากนี้ยังขอให้ผู้เล่นหลีกเลี่ยงการซื้อขายโทเคน WND จนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติม

จากการตรวจสอบ พบว่ามีใครบางคนบุกรุก private key ของกระเป๋าเงินหลักของเกม ซึ่งโทเคนที่ถูกขโมยไปทั้งหมดถูกโอนไปยัง PancakeSwap (CAKE) DEX และแลกเปลี่ยนเป็น Binance coin (BNB) ได้กว่า 70 BNB ในขณะที่เกิดเหตุ ราคาโทเคน WND ลดลงทันทีสู่ระดับต่ำสุดตลอดกาลที่ 0.36 ดอลลาร์

CertiK หนึ่งในทีมงานรักษาความปลอดภัยบล็อกเชนที่มีชื่อเสียง ยืนยันว่าเป็นความจริง พบการรั่วไหล private key ที่เกี่ยวข้องกับเกม

หากเป็นความจริง การโจมตีในครั้งนี้นับเป็นการโจมตีเกมที่เล่นเพื่อหารายได้ (P2E) ที่ใหญ่ที่สุดเหตุการณ์หนึ่ง ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 29 มีนาคมปีนี้ Ronin bridge ของ Axie Infinity ถูกแฮ็กสูญเสียเงินไปกว่า 625 ล้านดอลลาร์

WonderHero เป็นเกม Blockchain NFT แนว Turn-based Strategy RPG กราฟิกสไตล์อนิเมะ ที่ผู้เล่นจะได้รวบรวมฮีโร่, อาวุธและอุปกรณ์เพื่อเข้าต่อสู้เพื่อรับ Token เป็นรางวัล ซึ่งฮีโร่แต่ละตัวก็จะมีความสามารถแตกต่างกันออกไป เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2022

Siam Bitcoin WonderHero เป็นเกม Blockchain NFT แนว Turn-based Strategy RPG กราฟิกสไตล์อนิเมะ
WonderHero เป็นเกม Blockchain NFT แนว Turn based Strategy RPG กราฟิกสไตล์อนิเมะ

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด