Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตโจรกรรม (อาชญากรรม)ตำรวจเยอรมันจับกุมบุคคล 6 ราย ข้อหาเกี่ยวข้องกับเว็บไซต์ตลาดมืด

ตำรวจเยอรมันจับกุมบุคคล 6 ราย ข้อหาเกี่ยวข้องกับเว็บไซต์ตลาดมืด

ตำรวจเยอรมันพร้อมด้วย Europol ได้ชัตดาวน์เซิร์ฟเวอร์ของเว็บไซต์ตลาดมืด และจับกุมบุคคลที่ต้องสงสัยจำนวน 6 ราย ทาง Europol ประกาศข่าว เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม

ตลาดมืด Wall Street Market ซึ่งเป็นตลาดมืดที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก ได้ถูกปิดตัวลงโดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติของเยอรมัน (German Federal Criminal Police) ภายใต้อำนาจของสำนักงานอัยการของเยอรมัน

จากรายงานนั้น เจ้าหน้าที่เยอรมันจับกุมผู้ต้องสงสัย 3 รายและยึดเงินสดกว่า 550,000 ยูโร ($615,000) พร้อมทั้ง bitcoin (BTC) และ monero (XMR) จำนวนตัวเลขหกหลัก (มูลค่าจริงยังไม่ได้ระบุ) และรถยนต์หลายคัน รวมทั้งคอมพิวเตอร์ ฮาร์ดไดรฟ์ และรายการอื่น ๆ ด้วย

Europol ตั้งข้อสังเกตว่าตลาด Wall Street Market มีผู้ใช้งานมากกว่า 1.15 ล้านคน โดยมีผู้ลงทะเบียน 5,400 รายเป็นผู้ค้ายาเสพติด ขายข้อมูลที่ขโมยมา รวมถึงเอกสารปลอม และซอฟต์แวร์อันตราย

ในประกาศเดียวกันนี้ Europol ประกาศอย่างเป็นทางการว่ากรมศุลกากรฟินแลนด์ก็ปิดตลาดมืด Valhalla เช่นกัน หรือที่รู้จักในชื่อ Silkkitie ตามรายงานของ Helsinki Times ทางการได้ “ยึด bitcoin จำนวนมาก” จากเว็บไซต์ซึ่งเปิดใช้งานในเครือข่ายทอร์ (Tor network) นิรนามตั้งแต่ปี 2013

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด