Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศคริปโตของ Facebook จะไม่ได้รับอนุมัติจาก RBI ให้ใช้งานในอินเดีย

คริปโตของ Facebook จะไม่ได้รับอนุมัติจาก RBI ให้ใช้งานในอินเดีย


โครงการสกุลเงินคริปโต Libra ของ Facebook ที่เพิ่งเปิดตัวไป อาจจะไม่สามารถใช้งานได้ในอินเดีย เนื่องจากมีการสั่งห้ามการทำธุรกรรมเงินดิจิทัลที่ขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชน สำนักข่าวท้องถิ่น The Economic Times  รายงานเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน

อ้างถึงคนที่คุ้นเคยในเรื่องนี้ มีรายงานว่า โซเซียลมีเดียยักษ์ใหญ่จะไม่รับอนุมัติให้ใช้งานสกุลเงินคริปโตจากธนาคารทุนสำรองอินเดีย (RBI) ในประเทศ

ตามที่ Cointelegraph รายงานเมื่อวานนี้ โฆษกของ Facebook กล่าวว่า กระเป๋าสตางค์ดิจิทัล Calibra wallet “จะไม่สามารถใช้งานในประเทศหรือกลุ่มประเทศที่แบนคริปโทเคอร์เรนซี” ที่ปิดกั้นการใช้งานในตลาดขนาดใหญ่ของ Facebook รวมทั้งประเทศอินเดีย ด้วย

The Economic Times ระบุว่า RBI ไม่ยืนยันหรือปฏิเสธการกล่าวอ้างดังกล่าวแต่อย่างใด

คริปโตของ Facebook จะไม่ได้รับอนุมัติจาก RBI ให้ใช้งานในอินเดีย

Anirudh Rastogi ผู้ก่อตั้ง Ikigai Law บริษัทกฎหมายที่มุ่งเน้นฟินเทคในท้องถิ่น บอกว่า RBI จะไม่กังวลใด ๆ เกี่ยวกับโครงการ Libra ของ Facebook หากดำเนินการภายใต้ระบบเพียร์ทูเพียร์ (P2P) ในทางตรงกันข้าม หากสกุลเงินดิจิทัลมีผลต่อเศรษฐกิจภายนอก มันจะกลายเป็นสินทรัพย์ที่ “เกี่ยวข้องโดยตรงกับ RBI ทันที” Rastogi ยืนยัน

Facebook ออกสมุดปกขาว (white paper) โครงการสกุลเงินคริปโต Libra เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน ในเอกสาร ในทางเทคนิค Libra จะไม่ตรึงผูกกับเงินตราของประเทศใด ๆ และผู้ใช้งานจะไม่สามารถแลกโทเคนด้วยอัตราคงที่เสมอ Facebook ยืนยันในเอกสารว่าสินทรัพย์สำรองจะใช้เพื่อลดความผันผวนของตลาด

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่ารัฐบาลอินเดียกำลังพิจารณาแบนคริปโทเคอร์เรนซีอย่างเต็มที่ สื่อท้องถิ่นรายงานว่าจะถูกตัดสินจำคุก 10 ปี สำหรับประชาชนที่ดำเนินการเกี่ยวกับคริปโทเคอร์เรนซี อย่างไรก็ตาม RBI ได้ปฏิเสธการร่างออกกฎหมายสั่งห้ามคริปโตในประเทศ

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด