Thursday, May 9, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศศิลปินร่วมสมัยชาวอังกฤษ เพิ่งขายคอลเล็กชั่นที่ดีที่สุดของเขาในราคา 490 bitcoin

ศิลปินร่วมสมัยชาวอังกฤษ เพิ่งขายคอลเล็กชั่นที่ดีที่สุดของเขาในราคา 490 bitcoin


Lincoln Townley ศิลปินร่วมสมัยในอังกฤษ ประกาศขายคอลเล็กชั่นภาพวาด 19 ชิ้นให้กับนักลงทุนชาวสิงคโปร์แลกกับ 490 bitcoin (BTC)

Townley ยืนยันกับทาง CCN ว่า ข้อตกลงดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อตอนราคา BTC อยู่ที่ราว ๆ £9,000 (ประมาณ $11,000) โดยคิดเป็นมูลค่าประมาณ £4.41 ล้านยูโร ($5.39 ล้านดอลลาร์)

ศิลปินอธิบายว่าเป็น “ข้อตกลงที่น่าสนใจมาก” ที่ “มาจากมุมมองการลงทุนใหม่” เขาเน้นย้ำว่ามองเห็น “ศักยภาพมหาศาล” ในคริปโตเคอร์เรนซี อีกด้วย

ผลงานวาด 19 ชิ้น มาจากคอลเล็กชั่น ‘Greed’ ของ Townley ถูกซื้อไปเมื่อหนึ่งเดือนก่อนที่เขาจะนำมาแสดงในงานแกลลอรี่ Saatchi Art และงานจะจัดแสดงที่แกลลอรี่ในวันเดียวกันของเดือนนี้


Townley เคยขายภาพวาดครั้งแรก 40 BTC ในปี 2017

Townley ยืนยันว่า เขาศึกษาคริปโตเคอร์เรนซีครั้งแรกในปี 2017 “สองปีครึ่งที่ผ่านมา ฉันกำลังมองหาผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุนทางเลือกในตลาด” Townley เริ่มพุ่งเป้างานของเขาให้กับนักลงทุนที่สนใจมากกว่าคอลเล็กชั่นศิลปะ อย่างเช่น คนที่ “ซื้อขายสินทรัพย์ หุ้น อะไรทำนองนั้น”

ผ่านทางเครือข่ายภายในชุมชนนักลงทุน Townley “ตั้งใจ” เชื่อมโยงงานผู้ซื้อที่มาจากโลกคริปโตเคอร์เรนซีกับภาพสีน้ำมันที่เรียกว่า ชุดภาพคอลเล็กชั่น Homage to a European แลกเป็นคริปโต 40 BTC มูลค่าอยู่ที่ราว ๆ £520,000 (ประมาณ $640,000)

ฉันอ้าแขนรับเทคโนโลยีเพื่อขายงานศิลปะ

Townley มองว่า คริปโตเคอร์เรนซีช่วยให้ศิลปินก้าวข้ามผู้เฝ้าประตูแกลลอรี่แบบเดิม ๆ ในวงการศิลปะ

Townley คาดการณ์ว่าแกลลอรี่คิดค่าคอมมิชชั่น 50% จากงานที่ขายได้ ชุมชนศิลปะมักซุกเรื่องนี้ไว้ใต้พรมเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยในวงการศิลปะ

มีอีกหลายเรื่องที่เรายังไม่รู้…โลกศิลปะจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลง คุณจำเป็นต้องเปิดรับเทคโนโลยี…


ที่มา : ccn.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด