Thursday, May 9, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเกาหลีเหนือกำลังเริ่มพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลของตนเอง

เกาหลีเหนือกำลังเริ่มพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลของตนเอง


มีรายงานว่า เกาหลีเหนือ กำลังเริ่มต้นพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลของตนเองในระยะแรก รูปแบบคล้ายกับ Bitcoin (BTC)

กรุงเปียงยางพยายามหลบเลี่ยงการคว่ำบาตร


สำนักข่าว Vice News รายงาน เมื่อวันที่ 18 กันยายน โครงการออกแบบมาเพื่อช่วยให้สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี (DPRK) หลบเลี่ยงมาตรการคว่ำบาตรจากนานาชาติและหาแนวทางทดแทน “ระบบชำระเงินโลกที่ครอบงำโดยสหรัฐฯ”

Alejandro Cao de Benos เจ้าหน้าที่ดูแลด้านคริปโตของเกาหลีเหนือ บอกว่า สกุลเงินดิจิทัลที่ยังไม่ได้ตั้งชื่อนั้น จะ “คล้ายคลึงกับ Bitcoin หรือคริปโตเคอร์เรนซีอื่น ๆ มาก” Cao de Benos ซึ่งยังเป็นตัวแทนพิเศษคณะกรรมการความสัมพันธ์ทางวัฒนธรรมแห่งเกาหลีเหนือ กล่าวว่า

เรากำลังอยู่ในระยะแรกของการสร้างโทเคน ตอนนี้เรากำลังศึกษาผลิตภัณฑ์ที่ให้คุณค่า…ไม่มีแผนที่จะแปลง (เกาหลีเหนือ) เป็นดิจิทัลทั้งหมดในเวลานี้

รองผู้อำนวยการสถานทูตเกาหลีเหนือแห่งสหประชาชาติในนิวยอร์ก ไม่ยืนยันหรือปฏิเสธในเรื่องนี้ “ฉันไม่อยู่ในฐานะที่จะให้คำตอบในเรื่องนี้กับคุณได้” โฆษกของสถานทูตกล่าว

เกาหลีเหนือปฏิเสธข้อกล่าวหาขโมยคริปโตมูลค่า $2 พันล้านดอลลาร์ จากตลาด Exchange และธนาคารต่าง ๆ

เกาหลีเหนือกล่าวหาสหรัฐฯว่าแพร่ข่าวลือ

ก่อนหน้านี้ Cointelegraph เคยรายงาน คณะกรรมการคว่ำบาตรคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (United Nations Security Council North Korea sanctions committee :UNSC) กล่าวว่า “ผู้ก่อการร้ายจากสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลีกำลังหาเงินสำหรับโครงการ WMD (อาวุธทำลายล้างสูง) โดยจัดหาเงินได้ในปัจจุบันประมาณ 2 พันล้านดอลลาร์”

อย่างไรก็ตาม เกาหลีเหนือปฏิเสธข้อกล่าวหาว่าขโมยคริปโตมูลค่า 2 พันล้านดอลลาร์ จากการแฮ็กธนาคารและตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Exchange) ต่าง ๆ

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด