Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารยักษ์ใหญ่ของจีน อัพเดทแพลตฟอร์มบล็อกเชน หลังจากปริมาณธุรกรรมแตะถึง $50 พันล้านดอลลาร์

ธนาคารยักษ์ใหญ่ของจีน อัพเดทแพลตฟอร์มบล็อกเชน หลังจากปริมาณธุรกรรมแตะถึง $50 พันล้านดอลลาร์


ธนาคาร China Construction Bank (CCB) ออกแพลตฟอร์มซื้อขายบล็อกเชน (blockchain trading platform) เวอร์ชัน 2 อย่างเป็นทางการ หลังจากปริมาณธุรกรรมแตะถึง 360 พันล้านหยวน ($50 พันล้านดอลลาร์) 

ธนาคาร CCB จะโปรโมตแพลตฟอร์มบล็อกเชนอย่างแข็งขัน

เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม สำนักข่าว Xinhua รายงานว่า ธนาคาร CCB หนึ่งใน 4 ธนาคารยักษ์ใหญ่ของสาธารณะรัฐประชาชนจีน ประกาศเปิดตัว “BCTrade 2.0” แพลตฟอร์มทางการเงินขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชนที่ให้บริการทางการเงินและการซื้อขายดิจิทัลในธนาคารสาขาทั้งในและต่างประเทศ 54 แห่ง และองค์กรภายนอกอีก 40 แห่ง รวมถึงธนาคารของรัฐและธนาคารของต่างประเทศอีกหลายแห่ง

แพลตฟอร์มดังกล่าวให้บริการกิจกรรมทางการค้าและการเงินต่าง ๆ อาทิ บัญชีลูกหนี้ และการเงินเพื่อการค้า มีวัตถุประสงค์จัดทำระบบกำกับดูแลทางการเงินให้สามารถติดตามกิจกรรมต่าง ๆ แบบเรียลไทม์ Ji Zhihong รองผู้อำนวยการธนาคาร CCB กล่าวว่า ธนาคารจะโปรโมตแพลตฟอร์มและเชิญชวนพันธมิตรในอุตสาหกรรมเข้าร่วมอย่างแข็งขัน

ในเดือนมีนาคา 2019 ธนาคาร CCB เผยแพร่รายงาน เปิดเผยว่าแพลตฟอร์มทางการเงินบล็อกเชนในปี 2018 ได้ทำธุรกรรมไปแล้ว 200 พันล้านหยวน ($30 ล้านดอลลาร์)

นับตั้งแต่นั้นมา ปริมาณธุรกรรมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีรายงานว่า ปริมาณธุรกรรมแตะถึง 360 พันล้านหยวน ($50 พันล้านดอลลาร์) แล้ว

ที่มา : cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk :   https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด