Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศซีอีโอ Binance ชี้ ‘มันคงยากที่ชาติอื่นจะตามจีนทันในเรื่องบล็อกเชน’

ซีอีโอ Binance ชี้ ‘มันคงยากที่ชาติอื่นจะตามจีนทันในเรื่องบล็อกเชน’


Changpeng Zhao ผู้ก่อตั้งและซีอีโอตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล Binance กล่าวว่า การสนับสนุนบล็อกเชนของประธานาธิบดีจีนจะผลักดันให้มีการใช้คริปโตอย่างกว้างขวาง

จากการให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg Markets: Asia เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน Zhao รู้จักกันดีในวงการในชื่อเล่น “CZ” ให้มุมมองของเขาเกี่ยวกับผลกระทบทั่วโลกจากการแทรกแซงเข้ามาของประธานาธิบดี สี จิ้นผิง

จีนขยับเรื่องบล็อกเชนทำให้ประเทศอื่นขยับตาม

ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ไฟเขียวให้เร่งนำเทคโนโลยีบล็อกเชนผลักดันนวัตกรรมและเปลี่ยนโฉมอุตสาหกรรมในจีน

ผลกระทบที่ตามมาจากการสนับสนุนของผู้ที่มีอิทธิพลสูงและประกาศสนับสนุนกลยุทธ์บล็อกเชนอย่างชัดเจนจากเศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก CZ กล่าวว่า

มันส่งผลเชิงบวกมาก ๆ จีนสนับสนุนเทคโนโลยีอย่างดีเยี่ยม ดังนั้น จีนจะลงทุนในเทคโนโลยีบล็อกเชนอย่างหนักหน่วงและทางด้านการเรียนรู้ก็เช่นกัน เนื่องจากตอนนี้จีนกำลังขยับแล้ว ส่งผลให้ประเทศอื่น ๆ ไม่มีทางเลือกต้องขยับตาม แต่มันยากที่จะตามจีนทัน…

เขาพูดเป็นนัยถึงแรงจูงใจทางการเมืองต่อการผูกขาดทางเทคโนโลยี CZ บอกว่า “ฉันคิดว่าเราคงได้เห็นการแข่งขันกันนั่นเอง”

ซีอีโอ Binance ชี้ ‘มันคงยากที่ชาติอื่นจะตามจีนทันในเรื่องบล็อกเชน’

ซีอีโอเห็นผลกระทบต่อท่าทีในการสนับสนุนบล็อกเชนต่อไป โดยกล่าวว่า ประธานาธิบดีอาจจะจำกัดความเห็นของเขาต่อเทคโนโลยีพื้นฐาน

คุณไม่สามารถเรียนรู้เพียงแค่บล็อกเชน โดยไม่เรียนรู้เกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซีด้วย ดังนั้น ฉันคิดว่าจะเห็นผู้คนจำนวนมากที่ทำความเข้าใจเรื่อง Bitcoin, Ether และคริปโตเคอร์เรนซีอื่น ๆ ด้วย เราจึงจะเห็นการยอมรับอย่างแข็งขันแน่นอน

เมื่อเร็ว ๆ นี้ CZ แชร์ความคิดเห็นของเขาเกี่ยวกับการพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารประชาชนจีน (PBoC) ในงาน BlockShow Asia 2019 ว่า การพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลของจีนจะตั้งอยู่บนบล็อกเชน และมองว่ารัฐบาลจีนต้องการผลักดันให้เงินหยวนดิจิทัล (RMB) มีอิทธิพลต่อโลก พวกเขาต้องการให้ RMB แข่งขันกับ US Dollar จึงจำเป็นต้องทำให้สกุลเงินนี้มีอิสระมากขึ้น 

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด