Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศกองทัพจีนสร้างระบบให้รางวัลขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชน จูงใจทหารของประเทศ

กองทัพจีนสร้างระบบให้รางวัลขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชน จูงใจทหารของประเทศ


กองทัพจีนจะสร้างระบบให้รางวัลขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชน (blockchain rewards system) จัดการข้อมูลบุคคลและสร้างแรงจูงใจแก่บุคคลากร Global Times รายงานเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน

ตามที่ Global Times อ้างจากข่าวรายวันของกองทัพปลดปล่อยประชาชน (People’s Liberation Army, PLA) รายงานว่า ระบบบล็อกเชนไม่จำเป็นต้องเกี่ยวข้องกับโครงการทางการเงิน แต่จะเป็นกลยุทธ์เชิงนวัตกรรมจัดการทางทหารได้

แรงจูงใจที่ไม่ใช่ตัวเงิน

มีรายงานว่า PLA สนใจใช้ระบบบล็อกเชนมีความปลอดภัยและเปลี่ยนแปลงไม่ได้ในการจัดการข้อมูลบุคลากร การบันทึกข้อมูลต่าง ๆ อย่างเช่น การฝึกการทหาร เส้นทางอาชีพ การปฏิบัติภารกิจ และรายงานการปฏิบัติการ เป็นต้น

ระบบสามารถแปลงเป็นโทเคนเพื่อสร้างแรงจูงใจที่ไม่ใช่ตัวเงินให้กับทหาร ซึ่งสามารถนำกลับมาเป็นรางวัลภายในโครงการ โทเคนเหล่านี้ทำหน้าที่เป็น “การประเมินตามวัตถุประสงค์” ตามที่รายงาน PLA ระบุเอาไว้

กองทัพจีนสร้างระบบให้รางวัลขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชน จูงใจทหารของประเทศ

แหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยชื่อซึ่งคุ้นเคยกับทาง PLA กล่าวว่า ข้อแตกต่างที่สำคัญระหว่างระบบบล็อกเชนที่นำเสนอกับระบบรางวัลที่มีอยู่นั้น ไม่เพียงแต่เรื่องความปลอดภัยของเทคโนโลยีเชิงนวัตกรรมเท่านั้น แต่มีความฉับไวมากขึ้นด้วย

“มันฟังดูเหมือนคล้ายกับระบบ KPI ที่สะท้อนกลับต่อกองทัพถี่มาก ๆ” แหล่งข่าวเน้นย้ำ และยังเสริมอีกว่าแล้วคงจะได้เห็นผลงานที่โทเคนจะมอบให้

โลกกำลังเฝ้าจับตามองจีนในด้านข้อมูล การวิเคราะห์เชิงพฤติกรรม และการตรวจตรา ที่เรียกว่า การสร้างระบบเครดิตทางสังคม (social credit system) ซึ่งจีนพัฒนามาตั้งแต่ปี 2007

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด