Monday, May 6, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสำนักงาน BISS ตลาดซื้อขายคริปโตในจีน ถูกสั่งปิด และพนักงาน 10 คน ถูกจับกุมตัว

สำนักงาน BISS ตลาดซื้อขายคริปโตในจีน ถูกสั่งปิด และพนักงาน 10 คน ถูกจับกุมตัว


ทางการจีนบุกตรวจค้น BISS ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในท้องถิ่น และจับกุมตัวผู้ต้องสงสัย 10 คน ที่คาดว่าเกี่ยวข้องกับการดำเนินกิจการ

Sohu สื่อท้องถิ่น รายงาน ปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่จีน เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน อย่างไรก็ตาม วันที่เกิดเหตุนั้นยังไม่ชัดเจน

ในวันเดียวกัน Dovey Wan ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทร่วมทุนด้านบล็อกเชน Primitive Ventures บอกเอาไว้บน Twitter ว่า ชุมชนคริปโตเคอร์เรนซีในประเทศทราบความเคลื่อนไหว 2 สัปดาห์ แต่ข่าวเผยแพร่ออกมาช้ากว่านั้นมาก เธอยังเคลมอีกว่า ตลาด Exchange ในปักกิ่งมีการพูดถึงกันหนาหูมาก

ตลาด Exchange เป็นที่รู้จักและนิยมกันค่อนข้างมาก

สำนักงาน BISS ตลาดซื้อขายคริปโตในจีน ถูกสั่งปิด และพนักงาน 10 คน ถูกจับกุมตัว

ในบล็อกโพสต์เผยแพร่เมื่อวันที่ 18 ตลาด exchange บอกว่าผู้ใช้งานมีปัญหาการถอนเงิน บริษัทยืนยันว่าทางการสั่งระงับการดำเนินการจริง

จากแหล่งข่าวตลาด เป็นที่เข้าใจกันว่าการดำเนินงานของ BISS ถูกทางการสั่งระงับกิจการ หลังจากทางการจีนสอบสอบการให้บริการแก่ลูกค้า พบว่าเข้าข่ายไม่สอดคล้องกับกฎระเบียบการควบคุมเงินทุนในประเทศจีน

บริษัทเคลมในประกาศข่าวว่า กิจการถูกสั่งระงับจริง ขณะที่ทางการมองเรื่องปกป้องผลประโยชน์ของผู้บริโภคเป็นหลัก ท้ายสุดตลาดยังบอกว่าจะให้ความร่วมมือกับการบังคับใช้กฎหมายของจีนอย่างเต็มที่

จีนปราบปรามตลาด Crypto Exchange ในประเทศ

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางการเชินเจิ้นชี้ว่า มีตลาดซื้อขายคริปโต (Crypto Exchange) 39 ราย ดำเนินการผิดกฎหมายอย่างท้าทาย

นอกจากนี้ เชินเจิ้นเมืองหลวงทางด้านเทคโนโลยีของจีน ได้ออกเตือนเกี่ยวกับกิจกรรมที่ผิดกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซี รวมถึง ตลาดซื้อขายคริปโต (Crypto Exchange) อีกด้วย

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด