Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสมาคม NASAA ออกเตือน การลงทุนคริปโตจะเป็นภัยคุกคามนักลงทุนในปี 2020

สมาคม NASAA ออกเตือน การลงทุนคริปโตจะเป็นภัยคุกคามนักลงทุนในปี 2020


การลงทุนคริปโตเคอร์เรนซีจะเป็นภัยคุกคามการลงทุนติดหนึ่งในห้าอันดับแรกในปี 2020  ออกเตือนโดย สมาคมผู้ดูแลหลักทรัพย์ในอเมริกาเหนือ (North American Securities Administrators Association ,NASAA)

สมาคม NASAA เป็นองค์กรการคุ้มครองผู้ลงทุนระหว่างประเทศที่เก่าแก่ที่สุด ออกประกาศอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือรูปแบบการลงทุน 5 อันดับแรก ที่มีแนวโน้มหลอกลวงนักลงทุนในปีหน้า และจัดเตรียมรายงานแก่หน่วยงานระดับรัฐและหน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ทั่วสหรัฐฯ แคนาดา และเม็กซิโก

สมาคม NASAA เตือนเกี่ยวกับคริปโตและแชร์ลูกโซ่

รายงานฉบับนี้ออกมาเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม มีรูปแบบการหลอกลวง 5 อันดับแรก ที่มีแนวโน้มหลอกลวงนักลงทุนในปี 2020 โดยอาศัยข้อมูลจากที่นักลงทุนร้องเรียน การตรวจสืบสวนอย่างต่อเนื่อง และการดำเนินตามกฎหมายในปัจจุบัน

สมาคม NASAA เตือนนักลงทุน นอกเหนือจากการลงทุนที่เกี่ยวข้องกับคริปโตแล้ว รูปแบบการหลอกลวงที่น่าเป็นห่วงในปี 2020 ได้แก่ ตั๋วสัญญาใช้เงิน การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ แชร์ลูกโซ่ และกลเม็ดการหลวงลวงทางออนไลน์และโซเชียลมีเดีย

สมาคม NASAA ออกเตือน การลงทุนคริปโตจะเป็นภัยคุกคามนักลงทุนในปี 2020

“ไม่มีใครการันตีผลตอบแทนการลงทุนได้” ประธานสมาคม NASAA กล่าว

Christopher Gerold ประธานสมาคม NASAA และหัวหน้า New Jersey Bureau of Securities บอกว่า ไม่มีการลงทุนชนิดใดที่สามารถการันตคผลตอบแทนการลงทุนได้เลย “ใครก็ตามที่บอกว่าการลงทุนของพวกเขาไม่มีความเสี่ยงเลย พวกเขากำลังโกหก” Gerold กล่าว โดยกระตุ้นให้นักลงทุนระมัดระวังมากขึ้นและไม่ตกหลุมกลการการันตีให้ผลตอบแทนสูง

การเข้าใจในสิ่งที่พวกเขาลงทุนสำคัญยิ่ง อย่าตกหลุมพรางการการันตีให้ผลตอบแทนสูงกับการลงทุนด้วยเงินจำนวน้อย ๆ หรือบอกว่าไม่มีความเสี่ยงใด ๆ หรือหลอกว่าต้องรีบลงทุนหรือโอกาสมีน้อย

สอดคล้องกับภารกิจพื้นฐานในการปกป้องผู้บริโภคที่ซื้อหรือลงทุนในหลักทรัพย์ สมาคม NASAA ตื่นตัวติดตามกิจกรรมในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี ในกลางปี 2018 สมาคมเปิดเผยการตรวจสอบผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุนคริปโตและ ICO จำนวน 200 รายการ ภายใต้โครงการ “Operation Cryptosweep” ก่อนหน้านี้สมาคมได้ออกเตือนแก่นักลงทุนกระแสหลักเกี่ยวกับการลงทุนในคริปโตและ ICO อีกด้วย

ขณะเดียวกัน มูลค่าการสูญเสียเกี่ยวกับการหลอกลวงและโจรกรรมคริปโตพุ่งขึ้นมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นจาก $1.7 พันล้านดอลลาร์ ในปี 2018 กลายเป็น $4.4 พันล้านดอลลาร์ ในปี 2019 (Cointelegraph รายงาน)

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด