Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัฐบาลท้องถิ่นของจีน จะแจกจ่ายสกุลเงินดิจิทัลแห่งชาติ (DCEP) แก่เจ้าหน้าที่ของรัฐ ในเดือนพฤษภาคมนี้

รัฐบาลท้องถิ่นของจีน จะแจกจ่ายสกุลเงินดิจิทัลแห่งชาติ (DCEP) แก่เจ้าหน้าที่ของรัฐ ในเดือนพฤษภาคมนี้


สกุลเงินดิจิทัลแห่งชาติจีน (national digital currency, DCEP) จะแจกจ่ายให้กับเจ้าที่รัฐบาลท้องถิ่นเมืองซูโจว ในเดือนพฤษภาคมนี้ สื่อท้องถิ่นรายงานเมื่อวันพฤหัสฯ

China Star Market อ้างจากเอกสารอย่างเป็นทางการว่า เจ้าหน้าที่รัฐบาลท้องถิ่นเมืองซูโจว จะได้รับเงินอุดหนุนค่าขนส่งโดยสาร 50% เป็นเงินดิจิทัล DCEP โดยที่เงินดิจิทัลจะออกให้โดยธนาคารที่รัฐเป็นเจ้าของ ได้แก่ ธนาคาร Agricultural Bank of China, Industrial and Commercial Bank of China, Bank of China และธนาคาร China Construction Bank

จากเอกสารที่ China Star Market รายงาน ทางการขอให้หน่วยงานของรัฐและคณะกรรมการลงนามในสัญญา DCEP กับธนาคารเหล่านี้ เพื่อเตรียมความพร้อมเปิดตัวในเดือนพฤษภาคม เจ้าหน้าที่ทุกคนต้องดาวน์โหลดกระเป๋าเงินดิจิทัล (digital wallet) ที่พัฒนาขึ้นโดยธนาคารเหล่านั้น เพื่อรับเงินอุดหนุนดังกล่าว

รัฐบาลท้องถิ่นของจีน จะแจกจ่ายสกุลเงินดิจิทัลแห่งชาติ (DCEP) แก่เจ้าหน้าที่ของรัฐ ในเดือนพฤษภาคมนี้

เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีรายงาน นาคาร Agricultural Bank of China ได้ปล่อยแอพทดสอบบนมือถือที่รองรับโครงการสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารประชาชนจีน (PBoC) ออกมา ซึ่งธนาคารฯ เป็นหนึ่งในองค์กรร่วมมือกับ PBoC ในโครงการนำร่องตั้งแต่ปีที่แล้ว

China Star Market ได้กล่าวถึง Alipay แอพเพย์เมนต์ยอดนิยมที่พัฒนาขึ้นโดยอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ Alibaba ยืนยันว่า พวกเขามีส่วนร่วมในการพัฒนาเทคโนโลยี DCEP อีกด้วย

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด