Monday, May 6, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศอดีตประธานธนาคารกลางจีน เชื่อว่า เงินหยวนดิจิทัล สามารถแทนที่ เงินสด ได้

อดีตประธานธนาคารกลางจีน เชื่อว่า เงินหยวนดิจิทัล สามารถแทนที่ เงินสด ได้


อดีตประธานธนาคารกลางจีน บอกว่า เงินหยวนดิจิทัล (digital yuan) จะสามารถแทนที่เงินสดได้ในที่สุด หากผ่านเงื่อนไขสี่เรื่อง

คุณ Li Lihui อดีตประธานธนาคารประชาชนจีน เปิดเผยว่าการเปิดตัวเงินหยวนดิจิทัลใกล้เข้ามาแล้ว และเงินดิจิทัลดังกล่าวสามารถแทนที่เงินสดได้หากผ่านเงื่อนไขสี่เรื่อง

เงินหยวนดิจิทัลของธนาคารกลางกำลังอยู่ในช่วงทดสอบและสร้างความตื่นเต้นแก่ผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตในจีน การหาคำตอบผลกระทบจากเงินหยวนดิจิทัลและคริปโตเคอร์เรนซีเพิ่มขึ้นทันทีทันใดในปัจจุบัน

คุณ Lihui พูดคุยผ่านสตรีมกับสำนักข่าว People เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม อธิบายว่า เงินหยวนดิจิทัลไม่เหมือนกับ WeChat Pay และ Alipay มันถูกออกแบบมาให้เป็นอิสระจากเครือข่ายหรือธนาคารของบุคคลที่สาม อย่างไรก็ตาม เขาบอกว่า เงินหยวนดิจิทัลจะสามารถแทนที่เงินสด หรือ โซลูชั่นเพย์เมนต์อื่น ๆ ได้ จำเป็นต้องมีเงื่อนไขสี่เรื่อง

เงินหยวนดิจิทัลจะสามารถแทนที่เงินสดและตัวกลางเพย์เมนต์กระแสหลักได้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพที่ดีกว่า ต้นทุนทำธุรกรรมต่ำ สเกลเศรษฐกิจขนาดใหญ่มากพอกับมูลค่าทางการค้า และการตอบรับของประชาชน

ข้อแตกต่างของสกุลเงินดิจิทัล

คุณ Li เชื่อว่าในเมื่อสกุลเงินใช้เทคโนโลยีดิจิทัล มันจึงสามารถเรียก สกุลเงินดิจิทัล (digital currency) ได้ เขากำหนดสกุลเงินดิจิทัลออกเป็นสามประเภท ได้แก่ สกุลเงินดิจิทัลที่ถูกต้องตามกฎหมาย (อ้างเงินสกุลเงิน CBDC), คริปโตเคอร์เรนซีผ่านบล็อกเชน และ สกุลเงินดิจิทัลของสถาบันที่น่าเชื่อถือ

สกุลเงินคริปโต อย่างเช่น Bitcoin ถูกออกมาให้ทำธุรกรรมแบไร้ตัวตนและน่าเชื่อถือ ส่วนเงินหยวนดิจิทัลตามความเห็นของ Li มันใช้เทคโนโลยีอนุญาตให้ทำธุรกรรมแบบไร้ตัวตนได้ อย่างไรก็ตามเขาเสริมว่าข้อจำกัดขึ้นอยู่กับความถี่และปริมาณของการทำธุรกรรม

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด