Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศซีอีโอ Ripple เรียกร้องให้สหรัฐฯ เอาจริงเอาจังกับคริปโตได้แล้ว มิฉะนั้นจะเสียท่าแก่ประเทศจีน

ซีอีโอ Ripple เรียกร้องให้สหรัฐฯ เอาจริงเอาจังกับคริปโตได้แล้ว มิฉะนั้นจะเสียท่าแก่ประเทศจีน


คุณ Brad Garlinghouse ซีอีโอ Ripple โพสต์ Twitter กระตุ้นหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินให้หันมามองคริปโตเคอร์เรนซีได้แล้ว มิฉะนั้นจะสูญเสียอำนาจทางการเงินโลกแก่ประเทศจีน

คุณ Brad Garlinghouse ซีอีโอ Ripple เรียกร้องให้หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินสหรัฐฯ “หันมาเอาจริงเอาจังและพึ่งพาสกุลเงินดิจิทัลได้แล้ว” เพื่อหลีกเลี่ยงไล่ตามหลังจีนไม่ทัน

จาก tweet โพสต์เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม คุณ Garlinghouse เตือนว่า “ความพึงพอใจที่เหลืออยู่ เราเสร็จแน่ ๆ” โดยอ้างถึงบทความเรื่องการออกสกุลเงินดิจิทัลโดยธนาคารกลาง (CBDC) ของจีน มีศักยภาพดันให้เงินดอลลาร์ออกจากสกุลเงินทุนสำรองของโลก

SWIFT กำลังเสียท่าให้กับเทคโนโลยีบล็อกเชน

ขณะนี้การครอบงำของสหรัฐฯ ขึ้นอยู่กับเงินดอลลาร์ในฐานะสกุลเงินสำรองของโลก และการควบคุมระบบเครือข่าย SWIFT (Society for Worldwide International Financial Transactions)

สิ่งนี้ช่วยอำนวยความสะดวกระหว่างธนาคารพาณิชย์ทั่วโลกในการชำระเงินและทำหน้าที่เป็นตัวกลางการชำระเงินระหว่างประเทศ การควบคุมระบบนี้ของสหรัฐฯ ทำให้สามารถออกมาตรการลงโทษทางการเงินต่าง ๆ ได้

การโอนเงินระหว่างประเทศของสกุลเงินดิจิทัลไม่จำเป็นต้องพึ่งพาระบบ SWIFT และไม่ต้องการใช้ดอลลาร์สหรัฐฯ อีกต่อไป

สหรัฐฯ กำลังเล่นบทผู้ตาม

แม้จะมีการยืนยันว่าเงินหยวนดิจิทัลยังไม่มีตารางเวลาเปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่สกุลเงิน CBDC ของจีนก็กำลังนำร่องใช้งานในหลายภูมิภาคแล้ว

ในแง่ของสกุลเงินดิจิทัลแห่งชาติ สหรัฐฯ นั้นตามหลังจีนมาหลายปีแล้ว แต่คุณ Garlinghouse เชื่อว่า สินทรัพย์ดิจิทัลอย่าง XRP นั้น สามารถช่วยลดความสูญเสียได้

ขณะที่สกุลเงิน CBDC ของจีนนั้น อยู่นอกเหนือการควบคุมของสหรัฐฯ คุณ Garlinghouse ตอกย้ำว่า แม้แต่ XRP ยังไม่ได้การยกเว้นจากการควบคุมทางการเงินจากสหรัฐฯ (หรือทั่วโลก)

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด